Quân đội Nga sắp sở hữu siêu trực thăng tấn công Mi-28NM

Thứ Ba, 06/03/2018, 17:15
Trong năm 2018, quân đội Nga sẽ được biên chế thêm hai chiếc trực thăng tấn công Mi-28NM, có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên cạn như xe tăng, thiết giáp và bộ binh đối phương.

TASS ngày 6-3 đưa tin, trong năm 2018, quân đội Nga sẽ được biên chế thêm hai chiếc trực thăng tấn công Mi-28NM. "Hai chiếc trực thăng Mi-28NM tiên tiến nhất sẽ sớm được chuyển tới cho quân đội Nga", người phát ngôn tập đoàn sản xuất trực thăng Nga Andrei Boginsky tuyên bố.

Những chiếc Mi-28NM của quân đội Nga. Ảnh: ITN

Đây được xem là một phần của nỗ lực cải tiến, tăng cường khả năng ứng phó của các lực lượng quân đội Nga trên toàn cầu.

Nga bắt đầu phát triển Mi-28NM từ năm 2009, dựa trên phiên bản Mi-28N "Thợ săn đêm". Theo các thông tin được công khai, khác biệt chính của Mi-28NM là việc được trang bị hệ thống hỗ trợ quan sát bằng quang-ảnh nhiệt và radar, với khả năng quét xung quanh máy bay thay vì một vài hướng.

Một trang bị khác khiến chiếc trực thăng này trở nên vô cùng đặc biệt đó chính là hệ thống laser độc đáo, có nhiệm vụ làm chệch hướng các tên lửa dẫn đường bằng nhiệt. 

Ngay khi hệ thống này phát hiện ra trực thăng đang bị theo dõi bởi radar quân địch, nó sẽ tạo ra một đám “mây lửa vô hình" xung quanh cánh quạt, từ đó làm tên lửa chệch hướng khỏi mục tiêu.

Về vũ khí, Mi-28NM có thể mang theo những loại tên lửa chống tăng tối tân của Nga, kèm theo pháo phản lực và tên lửa đối không để chống lại các thiết bị bay tấn công tầm gần.

Bên cạnh đó, với động cơ mới mạnh mẽ, kết cấu cánh quạt được thiết kế lại để tối ưu lực nâng và hạn chế phát ồn, hệ thống điện tử trên khoang hiện đại, Mi-28NM sẽ trở thành "ác mộng" đối với các mục tiêu trên bộ.

Thiện Nhân
.
.
.