Phòng không Nga bắn hạ 25 UAV tấn công căn cứ ở Syria

Thứ Sáu, 10/08/2018, 08:07
Hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ Hmeymim ở Syria lại phô diễn khả năng tác chiến ưu việt khi bắn hạ một UAV tấn công do phiến quân phóng vào khu vực, nâng tổng số mục tiêu bị bắn hạ trong tháng lên đến 25 chiếc.

RT ngày 9-8 dẫn tuyên bố của người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria Alexei Tsygankov cho hay một máy bay không người lái (UAV) cùng ngày đã bị phát hiện đang tìm cách tiếp cận căn cứ Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia, Syria.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 nã đạn vào mục tiêu. Ảnh: V. Kuzmin

Theo đại diện Nga, vũ khí phòng không do Nga triển khai ở Hmeymim đã bắn hạ mục tiêu. "Không có thương vong cũng như bất cứ thiệt hại vật chất nào. Căn cứ Hmeymim vẫn tiếp tục hoạt động bình thường", ông nói thêm.

Sân bay quân sự Hmeymim cùng quân cảng Tartus của Nga ở Syria đã trở thành mục tiêu lí tưởng của các tay súng Hồi giáo cực đoan từ khi Tổng thống Putin ra lệnh rút quân về nước tháng 12-2017. 

Tuy nhiên, các vụ tấn công của quân khủng bố đều bị hóa giải bởi các hệ thống tên lửa phòng không của Nga, với với vai trò chính thuộc về “lưới lửa” Pantsir-S1. Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, các hệ thống này đã d dược kích hoạt để tiêu diệt ít nhất 25 chiếc UAV mang theo các loại chất nổ khác nhau.

Theo RT, từ đầu năm 2018, Nga đã triển khai thêm nhiều khí tài phòng thủ tới sân bay quân sự Hmeymim và quân cảng Tartus để duy trì an ninh cho các căn cứ quan trọng.

Thiện Minh
.
.
.