Philippines điều 2 tàu đổ bộ hạng nặng chống nhóm khủng bố Maute

Thứ Năm, 01/06/2017, 17:15

Lực lượng Hải quân Philippines đồn trú ở phía Tây đảo Mindanao đã điều 2 tàu đổ bộ hạng nặng  (LCH) lớp Ivanta đến thành phố Marawi để hỗ trợ bộ binh và không quân chống lại nhóm khủng bố Maute.


2 tàu 288 BRP Warray và 298 BRP Ivanta sẽ vận chuyện Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến bao gồm các đơn vị hỗ trợ chiến đấu, kết nối vật liệu nổ và rà phá bom.

Hiện tại, các đơn vị thuộc binh đoàn đặc công K đang chiến đấu chống lại quân phiến loạn ở Marawi.

Lễ xuất quân của 2 tàu đổ bộ và lực lượng thủy quân lục chiến Philippines. Ảnh: Hải quân Philippines

2 LCH có tải trọng tối đa 180 tấn, tương đương 3 xe tăng Leopard 1, 13 xe thiết giáp chiến đấu bộ binh M113, được trang bị hệ thống dẫn đường Decca RM 16, 2 súng máy 12,7 mm và nhiều loại tên lửa hiện đại có thể tấn công nhanh các mục tiêu trên đất liền .

Hàng cứu trợ cũng được 2 tàu Hải quân đưa đến tiếp tế cho binh sĩ và người dân bị ảnh hưởng bởi chiến sự ở Marawi. Ngoài ra, Hải quân cũng trợ giúp sơ tán người dân sang thành phố Iligan.

Tư lệnh Lực lượng Hải quân phía Tây Mindanao, Đô đốc Ren V. Medina đã chủ trì lễ xuất quân đơn giản trang nghiêm. Ông động viên chiến sĩ dũng cảm chiến đấu cùng các lực lượng khác bảo toàn vẹn  mặt đất, bầu trời và mặt biển của Philippines.

Lực lượng thủy quân lục chiến phía Tây Mindao đã đặt chân lên Marawi và tham gia chống khủng bố

Ông bày tỏ sự tin tưởng đối với các chiến sĩ can đảm của Hải quân Philippines, chúc cho họ sẽ trở về nhà ngay khi nhóm khủng bố Maute bị tiêu diệt.

Binh sĩ và thiết bị quân sự đang tiếp tục được Chính phủ Philippines gửi đến Iligan để tăng cường hỏa lực chống lại nhóm phiến quân Maute ở Marawi kể từ tuần qua.

Philippines tin tưởng rằng binh sĩ và hậu cần bổ sung sẽ gia tăng sức mạnh chiến của quân đội và cuối cùng nghiền nát các phần tử vô luật pháp.

Lễ xuất quân của 2 LHC diễn ra hôm 30-5  và hiện lực lượng này đã bắt đầu tham gia hoạt động chiến đấu chống khủng bố ở Marawi từ sáng 1-6.

Trúc Phạm
.
.
.