Oanh tạc cơ Nga dồn dập dội lửa diệt IS ở Deir ez-Zor

Thứ Hai, 27/11/2017, 09:08
Bộ Quốc phòng Nga liên tiếp điều 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, xuất kích từ lãnh thổ nước này, để tiến hành các cuộc không kích nhằm tấn công IS tại khu vực gần thung lũng Euphrates, tỉnh Deir ez-Zor.

Sputnik ngày 26-11 dẫn nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Moscow đã điều liền lúc 6 chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thung lũng Euphrates thuộc tỉnh Deir ez-Zor.

"Tất cả các mục tiêu đều bị tấn công chính xác", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.


Máy bay Tu-22M3 thả bom xuống các mục tiêu IS ở Syria. Video: BQP Nga

Các máy bay đã bay qua không phận của Iran và Iraq để thực hiện các cuộc không kích, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. 

Dàn máy bay Tu-22M3 đã được các máy bay tiêm kích đa năng Su-30SM và Su-35S cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim hộ tống. 

Thung lũng Euphrates gần biên giới Syria với Iraq là một khu vực hiếm hoi tại Syria còn nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố IS. Đa số lãnh thổ Deir ez-Zor đã được giải phóng hồi đầu tháng 11-2017.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống IS tại Syria vào cuối tháng 9-2015 theo lời đề nghị giúp đỡ từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Dưới sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria gần đây liên tục giành được những chiến thắng quan trọng trên chiến trường, với khoảng trên 90% lãnh thổ được giải phóng hoàn toàn, và đẩy IS vào thế đường cùng và chỉ còn co cụm tại một số vị trí thuộc tỉnh Deir ez-Zor.

Thiện Nhân
.
.
.