Người dân Aleppo kỷ niệm 1 năm giải phóng bất chấp khủng bố nã pháo

Thứ Sáu, 22/12/2017, 08:03

2 trẻ em chết và 4 người khác bị thương hôm 21-12 khi các tổ chức khủng bố pháo kích một số khu dân cư ở thành phố Aleppo khi người dân đang tổ chức kỷ niệm 1 năm giải phóng địa phương, Thông tấn quốc gia Cộng hòa Hồi giáo Syria (SANA) đưa tin.

Vào ngày 22-12 sẽ kỷ niệm 1 năm thành phố Aleppo được giải phóng khỏi quân phiến loạn, tạo ra “sự kiện khởi nguồn” cho chiến thắng hoàn toàn của Quân đội Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Đồng thời, quân cảnh Nga được triển khai ở Aleppo vào tháng 12-2016 và tháng 2-2017 để giúp ổn dịnh trật tự sau khi Quân đội Syria giải phóng thành phố khỏi các nhóm phiến quân.

Hàng ngàn người dân Syria đã đổ về Aleppo kỷ niệm 1 năm giải phóng thành phố. Ảnh: SANA
Binh sĩ Syria rước ảnh các binh sỹ hy sinh trong cuộc chiến giải phóng Aleppo. Ảnh: SANA

Hàng ngàn người dân Syria hôm 21-12 tập trung ở quảng trường al Jabiri và các tuyến bố dẫn đến đó, nhiều người giơ cao quốc kỳ Syria và biểu ngữ chào Quân đội Syria.

Lễ kỷ niệm bao gồm diễu binh của các đơn vị quân đội, ngoài ra các nhóm hướng đạo sinh Aleppo, Liên đoàn Thể thao Quốc gia, Tổ chức Bảo vệ Trẻ em Syria (Al Baath) cũng tham gia sự kiện trọng đại.

Quảng trường Al Jibiri nơi diễn ra  lễ kỷ niệm giải phóng Aleppo. Ảnh: SANA
Quân đội Syria diễu binh kỷ niệm giải phóng Aleppo. Ảnh: SANA
Thiếu nhi Syria múa hát chúc mừng Quân đội và thành phố Aleppo. Ảnh: SANA

Bộ trưởng Thông tin Mohammad Ramez Tourjman ca ngợi nhân dân Aleppo có ý chí kiên trung và kham nhẫn chịu đựng sự đàn áp của bọn khủng bố, đã giúp đỡ Quân đội và góp phần tạo nên chiến thắng.

Thị trưởng Aleppo Hussein Diab khẳng định chiến thắng Aleppo đạt được là nhờ “tình quân dân như cá với nước” giữa quân đội và các dân tộc trên khắp đất nước Syria, chỉ rõ thắng lợi là một bước tiến chiến lược trong cuộc chiến chống khủng bố.

Sau vụ pháo kích, Quân đội Syria đã nhanh chóng triển khai lực lượng phản công các nhóm tàn quân khủng bố.

Chiến thắng của Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố có sự giúp đỡ tận tâm và vô cùng to lớn từ Quân đội Nga.

Phạm Trúc
.
.
.