Nga tuyên bố điều oanh tạc cơ Tu-160 bay liên tục 10 giờ đến Syria

Thứ Năm, 06/09/2018, 15:00
Nga đã điều 2 oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 bay liên tục 10 giờ từ lãnh thổ nước này tới biển Địa Trung Hải để tham gia cuộc tập trận quy mô lớn, trong bối cảnh Mỹ dọa tiến hành đợt tấn công mới vào Syria.

"Hai oanh tạc cơ chiến lược Tu-160 xuất phát từ căn cứ Engels đã hoàn thành nội dung tập trận tại Địa Trung Hải. Các máy bay thực hiện hành trình 10 giờ liên tục ở độ cao thấp, trong điều kiện thời tiết phức tạp, sau đó tấn công mục tiêu giả định", Sputnik ngày 5-9 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Oanh tạc cơ Tu-160 của quân đội Nga. Ảnh: ITN

Theo thông báo, các oanh tạc cơ Tu-160 được hộ tống bởi dàn tiêm kích Su-30SM và Su-33 từ căn cứ Hmeymim ở Syria. "Chuyến bay của biên đội Tu-160 phù hợp với thông lệ quốc tế về sử dụng không phận, không vi phạm biên giới những quốc gia khác", thông báo nhấn mạnh.

Cuộc tập trận của Nga đang được tiến hành ở Địa Trung Hải từ ngày 1-9 đến hết ngày 8-9 với sự tham gia của gần 20 tàu chiến, 2 tàu ngầm cùng 30 chiến đấu cơ và oanh tạc cơ.

Hoạt động được tiến hành trong bối cảnh quân đội Chính phủ Syria đang chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn vào tỉnh Idlib, thành trì lớn cuối cùng trong tay phiến quân Syria. Tuy nhiên, chiến dịch của Damascus đang vấp phả sự phản đối của Mỹ khi Washington một mặt đe doạ tấn công Syria với cáo buộc sử dụng vũ khí hoá học, một mặt đề nghị Nga không hỗ trợ Syria trong chiến dịch ở Idlib.

Thiện Minh
.
.
.