Nga tiết lộ siêu bom chỉ nặng 8kg sức công phá đến 3ha

Thứ Sáu, 12/08/2016, 18:31
Ngày 12-8, Tổng giám đốc công ty Techmash Sergey Rusakov cho biết trong tương lai Không quân Nga sẽ tiếp nhận một loại bom chỉ nặng hơn 8kg, nhưng có sức công phá bao phủ tới 3ha.

Bom sẽ nổ ở một khoảng cách nhất định gần mặt đất, được lập trình vi tính tùy thuộc vào tình hình chiến đấu và mục tiêu trên chiến trường.

Ngòi nổ điện tử phát nổ không cần chạm mục tiêu được phát triển tại Phòng nghiên cứu-phát triển thiết bị điện tử Novosibirsk (NIIEP) trực thuộc TechMash. Nhà sản xuất vũ khí Nga chưa tiết lộ chi tiết khả năng của ngòi nổ, nhưng họ khẳng định chỉ đây là loài ngòi nổ duy nhất trên thế giới.

Nhưng TechMash tiết lộ bom được trang bị một bộ cảm biến áp suất khí quyển, một dây dẫn và khi gần đến mục tiêu ở khoảng cách nhất định sẽ làm vũ khí phát nổ.

Bom mới của Nga nặng chỉ hơn 8kg nhưng có sức công phá khủng khiếp

NIIEP có kinh nghiệm sản ngòi nổ thông minh gắn vào bom tấn công chiến lược của Không quân Nga.

TechMash cho biết bom mới có “sức đề kháng cao” để chống lại hệ thống phòng không và tác chiến điện tử của kẻ thù, đồng thời tăng hiệu quả chiến đấu của Không quân Nga.

Bom được trang bị đầu đạn 9N123F phản ứng nổ cực mạnh, phát nổ cách mặt đất 20m, mãnh vỡ sẽ bao phủ diện tích mặt đất rộng từ 2-3ha, có thể tiêu diệt 14 ngàn quân địch.

Phạm Trúc
.
.
.