Nga thử nghiệm xe chiến đấu tự động mới ở nhiệt độ đóng băng

Thứ Sáu, 09/03/2018, 21:11

Công ty Cổ phần Kalashnikov hôm 9-3 đã đăng tải một đoạn video về thử nghiệm thực tế đối với các hệ thống xe tấn công tự động Soratnik và Nakhlebnik ở môi trường nhiệt độ đóng băng.

Đoạn video cho thấy robot chiến đấu đang phá hủy một mục tiêu kẻ thù sau đó những binh sĩ trong quân phục mới đang xung phong trên trận địa. Soratnik là xe chiến đấu tự động đầu tiên được Kalashnikov phát triển và sản xuất.

Chạy bằng xích và được bọc thép, nó được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tuần tra, truyền thông tin tình báo, bảo vệ các khu vực, cơ sở quan trọng, thực hiện hoạt động dọn mìn và làm sạch vật cản.

Soratnik nặng 7 tấn được trang bị súng máy 7,62mm hoặc 12,7mm cùng với một súng phóng lựu pháo AG-17A 30mm. Nó được điều khiển từ xa trong bắn kính đến 11 km so với bộ điều khiển.

Một lựa chọn kỹ thuật đang được xem xét là lắp đặt đến 8 quả tên lửa Kornet-EM điều hướng chống xe tăng chiến đấu chủ lực lên xe.

Ngay sau khi Soratnik được công bố tại Triển lãm Quân sự năm 2016, Tổng giám đốc Kalashnikov Alexai Krivoruchko tuyên bố tạo ra hệ thống chiến đấu tự động  Nakhlebnik sẽ trở thành nền tàng cho các loại robot chiến đấu trong tương lai.

Trang phục chiến đấu hiện đại và nhiều lớp bảo vệ cũng đã trải qua các bài thử nghiệm khắc nghiệt ở ngoại ô Moscow.

Kalashnikov cũng thử nghiệm xe máy quân sự Tourist buggy thế hệ mới được thiết kế dành riêng cho Lực lượng hoạt động đặc biệt và súng trường tấn công  Vityaz.

Phạm Trúc
.
.
.