Nga sắp bỏ túi tỷ USD nhờ bán thiết giáp giữa mùa COVID-19

Thứ Sáu, 24/04/2020, 11:59
Nga cho biết họ sẽ kiếm được các hợp đồng có tổng trị giá đến một tỷ USD nhằm cung cấp dàn xe thiết giáp đa nhiệm Bumerang thế hệ mới cho các nước, bất chấp ảnh hưởng của COVID-19.


Thiết giáp Boomerang của Nga. Ảnh: TASS

Thông tấn Nga TASS ngày 24/4 dẫn lời người đứng đầu cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport, ông Alexander Mikheyev, cho biết thế hệ thiết giáp chở quân Boomerang của Nga đã nhận được sự quan tâm của nhiều nước châu Phi, Trung Đông và châu Á.

"Chúng tôi ước tính các hợp đồng xuất khẩu nền tảng thiết giáp này sẽ có trị giá lên đến một tỷ USD trong tương lai gần", ông Alexander Mikheyev tiết lộ.

Boomerang là dòng xe thiết giáp bánh hơi đa nhiệm được phát triển từ năm 2011 nhằm thay thế dòng BTR-80 do Liên Xô chế tạo. Truyền thông Nga nói rằng Bumerang là thiết kế mới, hoàn toàn không dựa trên bất cứ mẫu thiết giáp cũ nào.

Điểm đặc biệt của xe là khả năng kháng mìn và trang bị vũ khí tấn công tự động, có thể tham gia các nhiệm vụ chống khủng bố, tuần tra và chiến đấu trực tiếp trong môi trường đô thị. Thiết giáp đủ sức chở theo 11 binh sĩ với đầy đủ vũ khí.

Động cơ của Bumerang được đặt ở phía trước thân xe, binh sĩ ra vào bằng cửa điện sau xe. Xe có thân và tháp pháo trang bị giáp hàn dạng module với vỏ xe có thể chặn đạn 14,5mm bắn từ cự ly gần. Bumerang đủ khả năng bảo vệ binh sĩ khỏi ảnh hưởng của các phóng xạ, vũ khí sinh hóa.

Về vũ khí, xe sở hữu 4 ống phóng tên lửa chống tăng Kornet có điều khiển cùng một tháp pháo tự động, để triển khai súng máy cỡ nòng 12,7 mm điều khiển từ xa hoặc pháo 30mm.

Thiện Nhân
.
.
.