Nga phô diễn uy lực của dàn vũ khí hiện đại tại triển lãm quân sự Army-2018

Thứ Năm, 23/08/2018, 14:45
Quân đội Nga đã trưng bày một loạt vũ khí và khí tài quân sự tối tân trong khuôn khổ triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2018 tại thủ đô Moscow.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Công nghiệp quốc phòng mang tên Army-2018, đang diễn ra tại thị trấn Kubinka, ngoại ô thủ đô Moscow, Nga đã giới thiệu các loại vũ khí và khí tài quân sự tối tân tới thế giới. Trong ảnh là xe tên lửa thuộc hệ thống phòng không Buk-M3.
Trong khuôn khổ Army-2018, Nga sẽ tổ chức hàng chục chương trình lớn nhỏ để phô trưỡng uy lực của các loại vũ khí cũng như thu hút khách quốc tế. Trong ảnh là hệ thống tên lửa phòng không Sosna-R tham gia triển lãm Army-2018.
Bệ pháo của hệ thống tên lửa Pantsir-S1 tại Army-2018. Đây là hệ thống phòng không tầm ngắn và trung hiện đại nhất thế giới, được Nga sử dụng để bảo vệ các cứ điểm quân sự quan trọng, bao gồm các căn cứ ở Syria.
Trực thăng Ansat dùng trong các hoạt động hỗ trợ y tế khẩn cấp cũng “góp mặt” tại triển lãm quân sự Nga. Ngành sản xuất trực thăng Nga đang có những bước nâng cấp chiến lược để cho ra mắt các loại máy bay nhỏ, gọn và hoạt động hiệu quả hơn so với các thế hệ máy bay đời cũ từ thời Liên Xô.
Tại Army-2018, Nga cũng phô diễn sức mạnh của nhiều loại vũ khí hiện đại như súng. Trong ảnh là các khẩu súng trường báng gập AK-308 do tập đoàn Kalashnikov sản xuất và được trang bị kính ngắm quang học.
Các tên lửa phòng không 9M83ME thuộc hệ thống tên lửa S-300VM “Antey-2500” của Nga được thiết kế để tiêu diệt các tên lửa đạn đạo tầm trung và ngắn với tầm phóng lên tới 2.500 km. Antei-2500 có khả năng diệt các mục tiêu thông thường từ cách 200 km, đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung ở khoảng cách 250 km.
Xe bọc thép Typhoon K-53949 có khả năng chống đạn và mìn. Cùng xe Tiger cỡ nhỏ, Typhoon K là các thế hệ xe vận binh hiện đại nhất của quân đội Nga, từng chứng minh hiệu quả trong các chiến dịch quân sự ở Syria.
Trực thăng tấn công Mi-28NE có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết và được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến. Chiếc Mi-28NE xuất hiện lần này với một màu sơn rất nổi bật.
Xe bọc thép chở quân Bumerang đời mới của Nga được thiết kế để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như cứu thương, trinh sát, mang tên lửa, chiến đấu chống tăng...
Thế hệ xe phòng không tự hành "Derivatsiya-PVO" được đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3, trang bị tổ hợp pháo phòng không tự động cỡ nòng 57 mm. Loại vũ khí này có thể chống lạitên lửa hành trình và phi cơ bay thấp, cũng như xe thiết giáp và công sự kiên cố của đối phương.
Radar trinh sát P-18 với mạng lưới ăng ten xương cá được sử dụng trong lực lượng phòng không Nga.
Đài radar cảnh giới ba tọa độ 59N6-E "Protivnik-GE", được thiết kế để phát hiện và cung cấp tham số chính xác của nhiều loại mục tiêu đường không từ khoảng cách tới 600 km và độ cao 200 km.
Robot 2 chân nặng 4,5 tấn được trưng bày tại triển lãm Army-2018.
Tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-2, có khả năng gây nhiễu máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy của đối phương từ khoảng cách tới 250 km. Krasukha-2 cũng đủ sức vô hiệu hóa các thiết bị điện tử trên tên lửa, giả lập mục tiêu để đánh lừa đòn tấn công của đối phương. Đây là lá chắn không thể thiếu trong đội hình tác chiến của những tổ hợp vũ khí quan trọng như tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.

Thiện Minh (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.