Nga phát triển thành công hệ thống phòng thủ trên không mới

Thứ Tư, 13/04/2016, 16:06
Công ty Cổ phần Trực thăng Nga cho biết họ sẽ trang bị cho 5 mẫu máy bay chiến đấu hệ thống phòng thủ trên không mới để chống lại tên lửa vác vai và tên lửa không đối không.


Hệ thống phòng thủ có tên gọi President-S, có bộ dò vũ khí bằng tia laser, cảnh báo tên lửa địch đang bay đến bằng tia cực tím, hệ thống tác chiến điện-quang điện tử, pháo ngồi và điều khiển hỏa lực. Thiết kế của President-S có thể đặt bên trong buồng lái trực thăng và khoang chứa bên ngoài.

Mi-17-V.

“Công ty trực thăng Nga đang cải tiến máy bay phản lực bằng cách liên tục nâng cấp và trang bị hệ thống phòng thủ - điều khiển vũ khí thế hệ mới trên máy bay”, ông Alexander Mikheev, Tổng giám đốc Công ty trực thăng Nga cho biết.

‘President-S thế hệ mới sẽ bảo vệ trực thăng chống lại tên lửa vác vai của kẻ thù và đảm bảo bay an toàn”, ông tự tin cho biết.

Mi-28NE
Trực thăng Mi-171Sh.
Mô phỏng hoạt động của President-S.

Hệ thống này cũng sẽ áp dụng cho dòng trực thăng chiến đấu đa năng gồm Mi-171Sh, Mi-17-V, Mi-28NE, Ka-52 và trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26T2.

Công ty trực thăng Nga cho biết, có 12 trực thăng bán cho một số khách hàng nước ngoài sẽ được trang bị President-s trong năm nay, hệ thống dự kiến được lắp đặt trên Mi-2NE và Ka-52 Alligator năm 2017.

Quỳnh Hoa
.
.
.