Nga tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố của IS ở Stavropol và Dagestan

Thứ Bảy, 21/04/2018, 21:50

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiêu diệt một tên khủng bố IS âm mưu tấn công văn phòng đại diện cơ quan và tòa thị chính ở Stavropol. Các cán bộ an ninh phát hiện vũ khí, vật liệu nổ và một lá cờ đen của IS tại hiện trường, RT đưa tin.

Các cán bộ FSB cố gắng bắt sống nghi phạm khủng bố ở phía Nam khu vực Stavropol hôm 21-4. Tuy nhiên, phần tử cực đoan chống cự và nổ súng chống lại lực lượng thực thi pháp luật, hắn bị bắn trọng thương sau đó tử vong, Văn phòng Báo chí FSB cho biết.

Các cán bộ thu hồi một khẩu súng ngắn bắn đạn ghém 16 viên, một dao khổ lớn, vật liệu nổ tự tạo và một lá cờ đen. Một văn bản cam kết trung thành với IS và kế hoạch liên quan đến âm mưu tấn công cơ sở FSB và tòa thị chính cũng được phát hiện tại hiện trường.

Cán bộ FSB nổ súng tấn công nhóm khủng bố ở Stavropol. Ảnh: RT

FSB không đưa ra thông tin chi tiết về danh tính của nghi phạm khủng bố, chỉ tuyên bố hoạt động điều tra đang diễn ra.

Trong diễn biến khác, một hoạt động chống khủng bố quy mô lớn đã được phát động ở thị trấn Derbent, Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, truyền thông dẫn nguồn tin thực thi pháp luật địa phương. Một nhóm phiến quân bị các cán bộ FSB và cảnh sát trong một tòa nhà. Bọn chúng từ chối đầu hàng, một số tên bị bắn chết tại chỗ.

“Báo cáo sơ bộ cho biết có 4 tay súng bị tiêu diệt. Có 3 tên ngồi trong một xe ô tô và đối tượng còn lại ở bên trong ngôi nhà bị phong tỏa”, nguồn tin tư pháp địa phương xác nhận với TASS.

Các hoạt động chống khủng bố diễn ra chỉ vài ngày sau khi một ổ nhóm khủng bố bị FSB triệt phá ở Rostov. Có 3 phần tử cực đoan liên quan đến IS, đang lên kế hoạch sử dụng súng và bom tự chế thực hiện hàng loạt vụ “tấn công gây tiếng vang” đã bị bắt. Tuy nhiên, tên cầm đầu tự sát bằng bom tự chế khi lực lượng chấp pháp cố gắng bắt giữ hắn.

Toại Khanh
.
.
.