6 siêu tiêm kích Su-57 hộ tống ông Putin đến xem tên lửa Kinzhal

Thứ Tư, 15/05/2019, 11:15
Chuyên cơ Il-96 của Tổng thống Vladimir Putin được hộ tống bởi 6 chiếc tiêm kích hiện đại nhất Su-57 khi tới thị sát các đơn vị vũ khí Nga trước khi lên đường tới Sochi gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.


RT cho biết Tổng thống Putin đã đến Trung tâm thử nghiệm bay Chkalov 929 ở vùng Astrakhan, phía Tây Nam nước Nga ngày 14-5 để thị sát trực tiếp cơ sở nghiên cứu và phát triển máy bay quân sự và vũ khí phòng không lớn nhất của quân đội Nga.


Khoảnh khắc máy bay ông Putin được hộ tống bởi 6 tiêm kích Su-57. Video: RT

Trong khoảnh khắc chuyên cơ của ông Putin chuẩn bị tới sân bay, 6 chiếc Su-57, tức là một nửa trong phi đội tiêm kích Su-57 của Nga, xuất kích để hộ tống chuyên cơ Il-96-300PU của Tổng thống Nga.

Theo hình ảnh do truyền thông Nga ghi lại, 6 chiếc tiêm kích bay theo đội hình ở một phía cánh của chuyên cơ Il-96. Đây là lần đầu tiên người ta chứng kiến cảnh nhiều tiêm kích Su-57 cùng bay một lúc như vậy.

Sau khi hạ cánh, ông Putin trực tiếp kiểm tra các loại tên lửa siêu vượt âm Kinzhal Kh-47M2 và máy bay MiG-31 Foxhound phiên bản sửa đổi để mang theo Kinzhal. Đây là những khí tài do đích thân ông Putin công bố trong thông điệp liên bang năm 2018.

Nhà lãnh đạo Nga cũng xem kĩ mẫu máy bay không người lái (UAV) Sukhoi S-70 Okhotnik-B hiện đang được phát triển. Đây là mẫu UAV tấn công tàng hình hạng nặng đầu tiên mà Nga sản xuất.

Chuyến thăm trung tâm Chkalov 929 được tiến hành chỉ vài giờ trước khi ông Putin lên đường đến thành phố biển Sochi để gặp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bàn về quan hệ song phương.

Thiện Minh
.
.
.