Nga âm thầm phát triển thiết giáp tối tân, tiếng ồn cực thấp

Chủ Nhật, 16/07/2017, 21:43
Một loại thiết giáp có thể hoạt động với tiếng ồn cực thấp khi di chuyển đang được Nga phát triển và thử nghiệm thành công.

Loại thiết giáp mới được phát triển trên cơ sở thiết giáp chở quân BTR-90. Để hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra khi di chuyển, loại xe thiết giáp mới được trang bị một động cơ hybrid. Khi cần hoạt động ở chế độ "yên tĩnh" xe sẽ sử dụng động cơ điện, khi ở chế độ bình thường xe sử dụng động cơ diesel.

"Chúng tôi đã làm việc không biết mệt mỏi với nó (loại thiết giáp mới). Chúng tôi sẽ sớm ký một hợp đồng với Bộ Quốc phòng (Nga). Tôi tin rằng quân đội hiện nay cần một phương tiện chiến đấu hoạt động "yên tĩnh" vì vậy loại thiết giáp mới sẽ có nhu cầu cao. Nó là một phương tiện độc nhất vô nhị. Hiện phương tiện này đã được triển khai tại Nizhny Novgorod" ông  Alexander Krasovitsky người đứng đầu Công ty sản xuất loại thiết giáp mới cho biết.

Thiết giáp chở quân BTR-90

Từ đầu năm 2013 đã có một thông tin cho biết rằng một phương tiện thiết giáp sử dụng động cơ hybrid với mã danh là Krymsk được thử nghiệm thành công. Phương tiện trên sử dụng khung thân BTR-90. Xe có hệ thống tự động hóa cao, có khả năng tự hành không cần người điều khiển khi hành tiến cùng các phương tiện khác.

Loại thiết giáp mới có động cơ diesel với công suất chỉ băng một nửa so với các xe thiết giáp chở quân tiêu chuẩn của quân đội Nga tuy vậy nó tiêu thụ ít nhiên liệu hơn chỉ cần một bình nhiên liệu duy nhất xe có thể di chuyển quãng đường 940km với tốc độ trung bình lên tới 40km/h.

Tại bãi thử Kubinka, chiếc xe chiến đấu mới, có trọng lượng 22 tấn, đã tăng tốc lên đến 80 km/h trong 33 giây. Với tốc độ tối đa, nó đạt đến 97 km/h.

Xe chiến đấu sử dụng động cơ điên được đề xuất tại nhiều nước bởi ưu điểm di chuyển "cực êm" của nó. Các phương tiện trên thường được sử dụng bởi lính trinh sát hoặc các đơn vị đặc biệt hoạt động sâu trong lãnh thổ kẻ thù.

B.N.
.
.
.