Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn mới “hướng mục tiêu” đến Triều Tiên

Thứ Tư, 30/08/2017, 22:03

Một ngày sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên, Mỹ quyết định thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo đánh chặn ngoài khơi bờ biển Hawaii.

Cơ quan Phòng vệ Tên lửa Mỹ hôm 30-6 cho biết đã phối hợp với Hải quân nước này thực hiện thành công một vụ tên lửa đạn đạo đánh chặn tầm trung ở ngoài khơi bờ biển Hawaii.

“Cơ quan Phòng thủ tên lửa và các thủy thủ Hải quân Mỹ đang phục vụ trên chiến hạm USS John Paul Jones (DDG 53) đã thực hiện một vụ thử tên lửa SM-6 đánh chặn thành công một tên lửa tầm trung ở ngoài khơi bờ biển Hawaii trong hôm nay”, tuyên bố nêu rõ.

Cơ quan Phòng vệ Tên lửa và Hải quân Mỹ đã thực hiện một vụ thử tên lửa SM-6 đánh chặn ngoài khơi bờ biển Hawaii hôm 30-8. Ảnh: AP

Tàu chiến Hải quân Mỹ phát hiện và theo dõi tên lửa mục tiêu được phóng từ Bãi thử tên lửa Thái Bình Dương trên đảo Kauai, Hawaii bằng radar AN/SPY-1, theo tuyên bố.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với hạm đội để phát triển khả năng mới quan trọng này, và đây sẽ là một cột mốc quan trọng cho phép các tàu chiến trang bị hệ thống Phòng vệ Tên lửa đạn đạo (MDA) Aegis của chúng ta tiến đến khả năng nâng cao để đánh bại tên lửa đạn đạo trong giai đoạn cuối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ phòng vệ tên lửa đạn đạo vượt qua mọi nguy cơ trước khi nó phát triển”, Tướng Sam Greaves, giám đốc chương trình tên lửa MDA Aegis cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.