Mỹ điều gấp 12 máy chiến đấu F-16 Falcon đến Hàn Quốc

Thứ Ba, 01/08/2017, 18:53

12 máy bay chiến đấu F-16 Falcon Không quân Mỹ sẽ được triển khai tạm thời đến Hàn Quốc để thể hiện cam kết với đồng minh.

Các máy bay chiến đấu và khoảng 200 phi công đến từ Phi đội 176, Không lực Vệ binh Quốc gia Wisconsin, cách phía Nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc khoảng 180 km trong thời gian luân phiên khoảng 4 tháng.

PACAF cho biết họ dự định đến Hàn Quốc vào đầu tháng 8 nhưng phải dừng lại vì lý do an ninh.

Máy bay chiến đấu F-16 Falcon. Ảnh: Yonhap

“Mỹ thường xuyên đánh giá sự sẵn sàng và tái triển khai lực lượng cần thiết để thực hiện nghĩa vụ ở khu vực Ấn Độ-Châu Á-Thái Bình Dương”, PACAF thông báo.

“Sự triển khai thể hiện cam kết tiếp tục của Mỹ thực hiện trách nhiệm bảo đảm an ninh đầy đủ xuyên suốt Tây Thái Bình Dương và duy trì hòa bình trong khu vực”, theo PACEF.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau hàng loạt vụ phóng tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.

Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B đến Hàn Quốc vào cuối tuần qua sau khi Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần thứ 2 chỉ trong 1 tháng.

Chính quyền Donald Trump dự kiến điều động nhiều “vũ khí chiến lược” đến Hàn Quốc để thể hiện hỏa lực và cam kết với đồng minh.

Phạm Trúc
.
.
.