Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận tàu đổ bộ mới-Cheonjabong

Thứ Hai, 31/07/2017, 12:27

Một tàu đổ bộ thế hệ mới có thể vận chuyển nhiều hơn binh lính và phần cứng quân sự so với các tàu hiện tại sẽ được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc trong tuần này, Cục Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết hôm 31-7.

Tàu đổ bổ Cheonjabong sẽ được bàn giao hôm 1-8, là tàu lớp LST-II thứ 2 của Hải quân Hàn Quốc được mua theo kế hoạch tàu độ bộ thế hệ mới. Seoul có kế hoạch đóng 4 tàu loại này vào năm 2018.

Tàu Cheonjabong nặng 4.500 tấn có thể vận chuyển nhiều hơn binh lính và phần cứng quân sự, tốc độ nhanh hơn so với tàu Gobongjun lớp LST-I hiện đang phục vụ Hải quân Hàn Quốc. Tàu di chuyển đạt vận tốc tối đa 23 hải lý/giờ, chở được 130 thủy thủ, theo DAPA.

Tàu đổ bộ Cheonjabong. Ảnh: DAPA

Tàu cũng có thể vận chuyển 300 lính thủy quân lục chiến đổ bộ, 3 cầu tàu, 2 xe tăng và 8 xe tấn công nhanh. Ngoài ra, 2 trực thăng cũng có thể đậu trên boong.

Được Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai đóng từ tháng 12-2013, tàu chiến mới đã hoàn tất các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia. Tàu sẽ được triển khai sau khoảng 4 tháng huấn luyện thủy thu và gia nhập hạm đội Hải quân Hàn Quốc.

Tàu dài 120 m, rộng 19m được trang bị 1 súng máy cỡ nòng 40mm và một hệ thống phòng thủ chống lại tên lửa điều hướng.

 “Khi Cheonjabong được triển khai, nó sẽ đóng một vai trò quan trọng cùng với tàu Cheonwangbong đầu tạo nên lớp tàu đổ bộ chính trong lực lượng Hải quân”, ông Lee Jae-dong, một quan chức DAPA cho biết.

 “Tàu sẽ không chỉ thực hiện hoạt động đổ bô mà còn nhiều nhiệm vụ khác trong thời chiến, và sẽ cống hiến cho hoạt động gìn giữ hòa bình trong thời bình”, ông cho biết thêm.

Trúc Phạm
.
.
.