MiG-29K Ấn Độ làm rơi thùng nhiên liệu xuống sân bay

Chủ Nhật, 09/06/2019, 08:06
Máy bay MiG-29K của Hải quân Ấn Độ đã làm rơi thùng nhiên liệu phụ khi cất cánh từ sân bay Goa ở vùng Babolim, làm một phần đường băng bốc cháy.

Đám khóii đen đặc bốc lên từ sân bay Goa sau sự cố MiG-29K đánh rơi thùng nhiên liệu. Ảnh: ITN

Một phần đường băng tại sân bay Goa ở Dabolim đã bốc cháy dữ dội, tạo ra cột khói đen khổng lồ khi tiêm kích đánh chặn MiG-29K của Hải quân Ấn Độ làm rơi thùng nhiên liệu phụ khi cất cánh vào khoảng 14h (giờ địa phương) hôm 8-6, RT đưa tin.

"Đây là thùng nhiên liệu gắn thêm vào máy bay để giúp chúng bay khoảng cách xa hơn. Một thùng được gắn vào chiếc MiG-29K đã bị văng khỏi máy bay trong đợt cất cánh và rơi xuống đường băng", phát ngôn viên sân bay Goa cho biết.

Ngay sau sự cố, lính cứu hoả đã được điều động đến dập tắt đám cháy. Do Goa là sân bay được sử dụng cho cả mục đích dân sự lẫn quân sự nên các chuyến bay phải tạm hoãn 2h đồng hồ khi sự cố xảy ra.

Theo RT, không có thương vong sau sự cố này. Chiếc MiG-29K cũng không bị hư hại. Đây là loại máy bay do Nga sản xuất. Chúng thường được triển khai trên tàu sân bay, song có thể cất cánh từ đường băng đất liền.

Hải quân Ấn Độ đang sở hữu trên 40 chiếc MiG-29K Fulcrum. 

Thiện Nhân
.
.
.