MiG-29 bốc cháy dữ dội, phi công thoát hiểm ngoạn mục

Thứ Hai, 17/07/2017, 09:12
Một chiếc tiêm kích MiG-29 của Không quân Belarus bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang chạy đà cất cánh. Rất may, viên phi công đã kịp nhảy dù và thoát nạn.

RT ngày 16-7 cho biết việc xảy ra tại sân bay Bobruisk, phía Đông Nam thủ đô Minsk, Belarus, trong một buổi huấn luyện bay hồi cuối tháng 2 nhưng đến nay đoạn video mới được công bố. Động cơ chiếc MiG-29 bỗng nhiên bốc cháy dữ dội khi chiếc máy bay đang chạy đà trên đường băng.

Theo đoạn video, ngọn lửa bốc cháy khiến bộ phận bánh đáp bị hư hại nghiêm trọng làm chiếc máy bay trượt dài theo đường băng.


Chiếc MiG-29 bốc cháy dữ dội khi đang trên đường chạy đà. Video: Youtube

Trong lúc ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt, viên phi công đã kịp kích hoạt ghế phóng thoát hiểm và bật dù, hạ cánh tại một khu vực an toàn. Chiếc máy bay sau đó biến thành một quả cầu lửa khổng lồ.

Bộ Quốc phòng Belarus chưa công bố nguyên nhân của vụ việc, nhưng cho biết không có ai bị thương sau vụ việc, đồng thời ca ngợi viên phi công đã hành động chuyên nghiệp và kinh nghiệm.

MiG-29 là máy bay tiêm kích chiến đấu thế hệ thứ 4, có hai động cơ và được Liên Xô sản xuất vào những năm 1970. MiG-29 được thiết kế để đối đầu với những loại máy bay tiêm kích mới của Hoa Kỳ như F-16 Fighting Falcon, và F/A-18 Hornet.

Tới nay, đã có khoảng 1.600 chiếc MiG-29 được sản xuất, 900 trong số được xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Thiện Nhân
.
.
.