Su-30SM, Su-35SM và MiG-29SMT khoe nanh vuốt trong quân đội Nga

Thứ Sáu, 16/10/2015, 18:54
3 máy bay phản lực chiến hiện đại Su-30SM đã chính thức phục vụ Không quân Nga kể từ ngày hôm nay, thứ sáu (16/10) tại căn cứ Rostov.

Một trung đoàn Không quân Nga đồn trú ở khu vực Rostov lần đầu tiên đã tiếp nhận 3 máy bay Su-30SM siêu hiện đại, theo văn phòng truyền thông thông tin Quân khu miền Nam Cộng hòa Liên bang Nga.

Nguồn tin quân sự Nga cho biết có hơn 20 máy bay chiến đấu sẽ được chuyển giao cho Trung đoàn Rostov vào cuối năm nay.

Các chuyên gia hiện công tác tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ cho biết Trung đoàn Rostov là đơn vị cuối cùng còn sử dụng chiến đấu cơ MiG-29 được sản xuất từ Xôviết.

Họ cho biết việc chuyển giao các máy bay chiến đấu hiện đại Su-30SM và MiG-29SMT cho trung đoàn Rostov đủ để nói sự nghiệp chiến đấu của thế hệ máy bay cường kích MiG-29 đang dần khép lại.

MiG-29SMT được coi là át chủ bài của không quân Nga

Chiến đấu cơ Su-30SM.

Chiến đấu cơ Su-35SM.

MiG-29SMT là phiên bản nâng cấp của MiG-29 Fulcrum được thiết kế bởi Tập đoàn sản xuất Máy bay MiG.

Loại máy bay này được trang bị vũ khí không đối không và không đối đất có độ chính xác cao, có thể đem lại hiệu quả cao khi giao chiến không đối không, không đối đất và không đối với mục tiêu trên mặt biển, chẳng hạn tàu khu trục.

Nó kết hợp buồng lái cải tiến và hệ thống điều khiển điện tử, bình nhiên liệu phòng bị, động cơ hiện đại hơn và khả năng vận chuyển vũ khí được tăng cường.

Đối với Su-35SM, đó là một loại máy bay phản lực chiến đấu siêu đa năng thế hệ thứ 4 của Nga. Nó được Tập đoàn Sukhoi phát triển như một phiên bản hiện đại thuộc dòng Su-30MK,

Trang thiết bị của nó được điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của Không quân Nga, bao gồm hệ thống radio-radar và viễn thông, ghế phóng hiện đại cũng như hệ thống hỗ trợ được nâng cấp.

Hiện Su-30SM đang cùng Không quân Nga giúp Syria tiêu diệt các mục tiêu khủng bố.

Phạm Trúc
.
.
.