Máy bay chiến đấu MiG-31 bắn thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal

Chủ Nhật, 11/03/2018, 10:44

Một máy bay phản lực đánh chặn MiG-31 đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal và phá hủy chính xác mục tiêu giả định trên mặt đất, Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào sáng 11-3.

“Phi đội của một máy bay chiến đấu MiG-31 của Không quân Vũ trụ Nga đã thực hiện thành công đợt huấn luyện phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao xuống khu vực được chỉ định trước”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

MiG-31 cất cánh từ một sân bay ở Quân khu miền Nam theo chương trình huấn luyện không kích khẩn cấp. “Vụ phóng diễn ra thành công, tên lửa siêu thanh đánh trúng mục tiêu trên khu vực thử nghiệm”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 “Các đặc tính hoạt động và chỉ số thời gian của hệ thống tên lửa không kích chính xác cao Kinzhal được khẳng định trong thời gian vụ phóng diễn ra, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Phi đội MiG-31 hoàn thành nhiệm vụ thử nghiệm tên lửa mới từng thực hiện 250 chuyến bay từ đầu năm 2018. Họ được huấn luyện để chiến đấu ngày/đêm và trong mọi điều kiện thời tiết, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kinzhal được thiết kế phá hủy các mục tiêu trên mặt đất và mặt nước. Hệ thống được phát triển dựa trên máy bay tiêm kích đánh chặn nâng cấp MiG-31. Nó được trang bị tên lửa đạn đạo khí động học siêu thanh đạt độ chính xác cao có thể phá hủy mục tiêu ở khoảng cách đến 2.000 km mà không cần xâm nhập vào khu vực phòng không của kẻ thù.

Hệ thống này không có “đối tác ngang hàng” trên toàn cầu nhờ đặc tính bay cao của máy bay phản lực chiến đấu MiG-31 trong khi tên lửa siêu thanh có lượng phát thải bức xạ vô tuyến cực thấp và khả năng cơ động cao.

Đơn vị không kích đầu tiên được trang bị hệ thống Kinzhal bắt đầu thử nghiệm các chuyến bay để làm chủ các nguyên tắc chiến đấu kể từ ngày 1-12 năm ngoái.
Phạm Trúc
.
.
.