Máy bay Nga rơi khi thử nghiệm, suýt đâm vào nhà dân

Thứ Hai, 18/11/2019, 07:50
Một trinh sát cơ không người lái cỡ trung Orion của Nga rơi trong quá trình bay thử nghiệm qua một thị trấn đông người và suýt chút nữa đâm trúng một toà chung cư.

Xác chiếc máy bay được nhìn thấy từ cửa sổ chung cư. Ảnh: RT

RT cho hay sự cố xảy ra cách đây hai hôm, ngày 16-11, khi chiếc trinh sát cơ Orion gặp trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng trong quá trình bay thử nghiệm, khiến nó lao xuống thị trấn Listvyanka, ngoại ô thành phố Ryazan, miền Trung nước Nga

Vụ tai nạn không khiến ai thiệt mạng, dù tại hiện trường, chiếc trinh sát cơ nằm cách một toà chung cư chừng vài chục mét. "Máy bay đâm xuống khu vườn mà tôi cùng con gái vừa đi qua vào ngày hôm qua", một cư dân địa phương nói với báo giới.

Tuy vậy, chiếc máy bay có vẻ như đã hư hỏng nặng. Hình ảnh trên truyền thông Nga cho thấy nó rách toạc phần đầu và phần đuôi.

Chiếc trinh sát cơ của Nga bị hư hại nặng sau vụ tai nạn. Ảnh: RT

Ủy ban điều tra giao thông Ryazan cho biết các chuyên gia đã phát hiện lỗi của chiếc máy bay và ra lệnh cho nó hạ cánh. Các kỹ thuật viên cũng đang chờ sẵn ở sân bay để "đón" chiếc Orion nhưng không thành.

RT nói rằng chiếc trinh sát cơ chưa được biên chế cho quân đội Nga vì vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Nhà sản xuất thừa nhận sự cố xảy ra do lỗi hệ thống và cam kết khắc phục vấn đề.

Orion là mẫu trinh sát cơ không người lái tầm trung có khả năng tự cất hạ cánh, không cần thao tác từ người điều khiển, tương đồng với mẫu Wing Loong của Trung Quốc và МQ-9 Reaper của Mỹ.

Mỗi chiếc Orion có sải cánh 16m, dài 8m, đủ khả năng hoạt động liên tục trong 24 giờ với khối thiết bị trinh sát nặng 200 kg. Phiên bản mang vũ khí dường như đã được thử nghiệm vào đầu năm nay, song chưa rõ tính năng kỹ thuật.


Thiện Nhân
.
.
.