Xem xe tăng Nga tung đòn vô đối diệt mục tiêu từ khoảng cách 12km

Thứ Ba, 27/02/2018, 17:57
Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh những chiếc xe tăng của họ “phô diễn” khả năng tác chiến vô đối, nhờ sự giúp sức từ các máy bay không ngưới lái hiện đại.

Sputnik ngày 27-2 cho biết, cuộc diễn tập diễn ra cách đây không lâu tại thao trường Pogonovo, gần thành phố Voronezh với sự tham gia của các tướng lĩnh, binh sĩ thuộc Quân khu phía Tây của Nga và 100 xe tăng các loại.


Xem xe tăng Nga phô diễn khả năng tác chiến ưu việt. Video: Youtube

Trong đoạn video, các xe tăng của Nga đã phô diễn kỹ năng tiêu diệt mục tiêu là một khẩu pháo tự hành. Thông thường, xe tăng chỉ có thể bắn phá mục tiêu trong tầm ngắm ngắn, song, chiến thuật mới cho phép xe tăng tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa hơn với sự hỗ trợ thông tin tình báo từ các máy bay không người lái Orlan.

“Đặc điểm đặc biệt của cuộc diễn tập này đó là chiến thuật tấn công mục tiêu cách xa 12km”, Phó Tư lệnh quân đội Nga Timur Trubienko tiết lộ.

Theo ông Timur Trubienko, nhờ sự giúp sức của các máy bay không người lái Orlan, các xe tăng Nga có thể di chuyển ngay lập tức khỏi khu vực vừa nhả đạn để tránh đòn trả đũa từ đối phương mà không lo mục tiêu vượt ra khỏi tầm bắn.

Thiên Minh
.
.
.