Nga bắn thử 20 tên lửa đạn đạo mới

Thứ Sáu, 30/03/2018, 14:59
Hơn 10.000 binh sĩ và 1.000 xe quân sự đang tham gia các cuộc tập trận của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga ở Urals, Thông tấn RT đưa tin hôm 30-3.

Các cuộc tập trận nhằm thực nghiệm một số loại vũ khí mới, bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nâng cấp Yars. Tham gia hoạt động tập trận Omsk, các đơn vị tên lửa Vladimir và Orenburg là lần đầu tiên vũ khí hiện đại được đưa vào một cuộc thực hành chiến đấu, theo thời Đại tá Sergey Karakaev, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược.

“Điều quan trọng đối với chúng tôi là đánh giá liệu quân nhân đã làm chủ công nghệ mới và mức độ thích ứng đối việc triển khai vũ khí ở từng khu vực”, ông Karakaev nói với các phóng viên.

Các đơn vị tên lửa thực hiện hơn 20 vụ phóng từ tổ hợp tên lửa cơ động Yars chỉ trong một ngày. Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31, máy bay trinh thám AN-30, trực thăng và máy bay chiến đấu không người lái bay rợp vùng trời khu vực tập trận.

Các đơn vị dự bị chiến đấu và an ninh trực thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược cũng chứng minh được khả năng phản ứng với nổi loạn và hoạt động phá hoại, thử nghiệm thiết bị phá bom từ xa mới Listva, cùng với thiết xa chống phục kích Typhoon và Vystrel, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Phạm Trúc
.
.
.