Lockheed Martin làm cuộc cách mạng trên không

Thứ Năm, 12/01/2017, 10:54
Hãng chế tạo máy bay Mỹ Lockheed Martin đã tạo ra một bước đột phá mới khi giới thiệu mô hình máy bay tàng hình hoàn toàn mới giúp các chiến đấu cơ Mỹ tự do tung hoành trong không phận địch.

Loại máy bay mới của Lockheed là một thiết kế máy bay tiếp dầu duy nhất trên thế giới có khả năng tàng hình. Thiết kế này của Lockheed Martin nhằm đáp ứng chương trình KC-Z của không quân Mỹ về một loại máy bay tiếp dầu có thể bay vào các "không phận không thân thiện".

Lockheed Martin đã thử nghiệm mô hình trên trong hầm gió và cho kết quả mỹ mãn. Khả năng tạo lực nâng từ thiết kế kiểu body-wing giúp máy bay có tầm bay lớn mà không tốn nhiên liệu.

Chương trình KC-Z xuất phát từ thực tế các loại máy bay tàng hình F-22 hay F-35 của Mỹ dù rất tiên tiến và có thể dễ dàng đột nhập vào không phận kẻ địch nhưng thời gian hoạt động sẽ bị giới hạn bởi nhiên liệu mang theo.

Những máy bay KC-135 hiện nay của Mỹ chỉ còn 15 năm trong vòng đời trước khi buộc phải nghỉ hưu. Thiết kế của Lockheed Martin sẽ giúp Không quân Mỹ hoàn thiện khả năng chiến đấu trong những không phận được canh giữ bởi hệ thống phòng không mạnh nhất.

Ngoài ra thiết kế mới của Lockheed Martin ngoài chở nhiên liệu cũng có thể mang theo vũ khí và khi cần có thể trở thành một máy bay ném bom tàng hình khi cần. Có loại máy bay này, những máy bay chiến đấu F-22, F-35 vốn đã rất mạnh sẽ như "hổ mọc thêm cánh" tăng khả năng hoạt động lên nhiều lần.

B.N
.
.
.