Lockheed Martin cho 2.400 nhân viên nghỉ việc vì Chính phủ Mỹ đóng cửa

Thứ Ba, 08/10/2013, 19:02
Ngày 7/10, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng khổng lồ của Mỹ Lockheed Martin đã phải cho 2.400 nhân viên của mình nghỉ tạm nghỉ vì… chính phủ nước này đống cửa.

Những người này đang việc tại các cơ sở của Chính phủ Mỹ do đó khi chính phủ đóng cửa thì họ cũng phải nghỉ việc tạm thời. Trong số 2.400 người thì có tới 2.100 người hiện đang thực hiện công việc trong dự án dân sự, còn lại tham gia vào các chương trình của Bộ Quốc phòng. Các nhân viên này làm việc tại 27 bang trên toàn nước Mỹ nhưng tập trung chủ yếu là Washington, DC.

Tuần trước, tập đoàn này này định cho nghỉ 3.000 nhân viên của mình từ 7/10 do chính phủ Mỹ đóng cửa nhưng những tín hiệu sáng sủa trong “cuộc chiến” giữa Quốc hội và Chính phủ Mỹ đã khiến Tập đoàn Lockheed Martin giảm số nhân viên phải tạm nghỉ.

Một cơ sở của hãng Lockheed Martin tại Mỹ.

Lockheed Martin có trụ sở tại bang Maryland  là một trong tập đoàn công nghiệp công phòng lớn nhất của Mỹ, tập đoàn này hiện là nhà sản xuất các loại vũ khí trang thiết bị hiện đại cho quân đội nước này như máy bay chiến đấu tàng hình F22, F35, máy bay vận tải C5, các hệ thống radar, vệ tinh quân sự...

Tuy nhiên, Lockheed không phải nhà thầu quốc phòng duy nhất phải cho nhân viên của mình nghỉ việc vì chính phủ Mỹ đóng cửa, BAE Systems cũng có động thái tương tự khi cho nghỉ việc hơn 1.000 nhân viên đang hoạt động trong các lĩnh vực tình báo và an ninh. Trang web của hãng BAE Systems đã thông báo quyết định trên của Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, bà Linda Hudson, vào ngày 6/10

Bình Nguyễn (DefenceNew)
.
.
.