Lính Thủy Đánh Bộ Mỹ và chiếc quần tạo năng lượng

Thứ Năm, 02/06/2016, 16:57
Lính Thủy Đánh Bộ Mỹ đang thử nghiệm một loại quần công nghệ cao giúp tạo ra điện từ chính việc di chuyển của người lính

Quần mới có tên PowerWalk gồm các thiết bị có trọng lượng nhẹ, có thể hấp thụ năng lượng từ các bước đi của người mặc chúng.

Các nhà khoa học ước tính, người bình thương khi sử dụng thiết bị này có thể tạo ra khoảng từ 10 đến 12W năng lượng điện trong một giờ đi bộ đủ sạc đầy 4 chiếc điện thoại thông minh.

PowerWalk  là sản phẩm của hãng công nghệ Canada Bionic Power, đây là một đơn vị đang phát triển các khung xương nhân tạo exoskeleton cho quân đội.

“Một người lính trung bình mang theo 7,2 – 9kg pin phục vụ các thiết bị điện tử trong các nhiệm vụ kéo dài 72h. Nếu người lính có thể tạo ra điện từ chính bộ quần áo anh ta mặc, đồng nghĩa sẽ giảm trọng lượng mang theo, giảm sự phụ thuộc vào nguồn tiếp tế, tăng khả năng hoàn thành nhiệm vụ ”, ông Noel Soto một kỹ sư của quân đội Mỹ cho biết.

Hơn nữa PowerWalk còn có ý nghĩa môi trường rất lớn, khi người ta không còn quá phụ thuộc vào pin Li-ion hoặc pin NiM vốn tạo ra ô nhiễm trong quá trình chế tạo và sử dụng.

Ngoài khả năng tạo ra điện, PoweWalk còn giảm mệt mỏi cơ bắp khi xuống dốc đi bộ, làm giảm nguy cơ chấn thương đầu gối, một điều khá quan trọng với các binh lính trong hoạt động việt dã.

B.N
.
.
.