Khoảnh khắc căn cứ khủng bố ở Syria nổ tung sau đòn không kích của Nga

Thứ Hai, 02/04/2018, 13:36
Nga đã điều các máy bay chiến đấu dội "bão hoả lực" vào hang ổ của nhóm khủng bố Ha’yat Tahrir al-Sham có liên hệ với Al-Qaeda ở khu vực Idlib, Tây Bắc Syria.


Các máy bay chiến đấu của quân đội Nga đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích chính xác vào các hang ổ của nhóm khủng bố Ha’yat Tahrir al-Sham có liên hệ với al-Qaeda ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, Almasdar News ngày 1-4 đưa tin.


Khoảnh khắc căn cứ khủng bố nổ tung sau đòn tấn công của Nga. Video: Youtube

Theo đoạn video được công bố, bom từ máy bay Nga đã nhắm trúng một tòa án Hồi giáo Sharia của Ha’yat Tahrir al-Sham khiến nó nổ tung và bốc cháy, đây là nơi các tay súng khủng bố xét xử nhiều người dân vô tội bằng luật pháp hà khắc mà chúng áp đặt.

Các cuộc không kích cũng là đòn "dằn mặt" nhằm vào các tay súng Hồi giáo cực đoan, sau khi chúng lên kế hoạch tấn công quân đội Syria ở vùng Tây Bắc nước này. Các chuyên gia quân sự cho rằng, khó có tên khủng bố nào sống sót sau vụ tấn công. 

Dựa vào hình ảnh đám cháy và sức mạnh vụ nổ, Almasdar News nhận định nhiều khả năng máy bay Nga đã sử dụng bom nhiệt áp nhằm hủy diệt mục tiêu được đánh giá rất quan trọng này. Moscow từng sử dụng loại bom này để tiêu diệt các căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào tháng 9-2017.

Moscow dù đã rút đa số lực lượng về nước sau tuyên bố của Tổng thống Putin tháng 12-2017, song vẫn duy trì hiện diện quân sự ở Syria để đảm bảo "các tay súng cực đoan sẽ bị tiêu diệt ngay khi chúng ngóc đầu dậy".

Thiên Minh
.
.
.