Syria tố Israel vô cớ tấn công căn cứ quân sự Mezzah

Thứ Sáu, 13/01/2017, 11:19
Căn cứ Mezzah của Không quân Syria ở gần thủ đô Damasus đã bị Quân đội Israel tấn công vào sáng 13-1, Đài truyền hình Syria đưa tin.


“Tên lửa đã bắn vào căn cứ không quân Mezzeh ở Damascus vài phút trước”, Hadi al Bahra, cựu Chủ tịch Liên quân nhân dân quốc gia đối lập Syria cho biết trên Twitter, ông đăng hàng loạt bức ảnh cho thấy cở sở quân sự bị cháy.

Căn cứ Mezzeh là một tài sản chiến lược của Lực lượng Không quân tinh nhuệ Syria.

Căn cứ Mezzah của Không quân Syria bị cháy sau vụ tấn công

Chính quyền Syria cũng sử dụng cơ sở làm như một trận địa để nã pháo vào các vị trí của các tổ chức khủng bố bên ngoài thủ đô Damascus.

Thương vong từ vụ tấn công hiện chưa được xác minh. “Vụ tấn công có thể làm chết một số chỉ huy cấp cao quân đội Syria”, theo ông John Arterbury, một nhà phân tích của Trung tâm nghiên cứu An ninh Geogetown, Mỹ.

Syria tuyên bố Israel thực hiện vụ tấn công sau nửa đêm

Đài truyền hình quốc gia Syria tuyên bố, Quân đội Israel đã thực hiện vụ tấn công. Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận. Trước đó, cũng vào sáng nay, một tên khủng bố đánh bom tự sát làm chết 7 người và gây thương tật cho nhiều người khác.

Sau vụ tấn công, một người phát ngôn quân đội Syria cảnh báo Israel sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng vì vô cớ tấn công căn cứ Mezzah. 

Ông cũng cho Đài truyền hình Quốc gia biết, các tên lửa được phóng gần hồ Tiberia ở miền Bắc Israel sau nửa đêm.

Phạm Trúc
.
.
.