Israel phóng tên lửa Patriot đánh chặn máy bay không người lái từ Syria

Chủ Nhật, 24/06/2018, 18:27
Người dân ở miền Bắc Israel hôm 26-4 cho biết họ nhìn thấy vệt khói trên bầu trời và nghe rõ nhiều tiếng nổ lớn.

Theo Quân đội Israel (IDF), một quả tên lửa Patriot đã được phóng để phá hủy một mục tiêu đang tiếp cận biên giới Israel giáp với Syria, Báo điện tử Haaretz đưa tin .

“Cách đây không lâu, một tên lửa phòng không Patriot được phóng về hướng một máy bay không người lái đang bay đến biên giới Israel từ Syria. Kết quả, máy bay không người bị nổ tung khỏi biên giới,” IDF cho biết.

"Hệ thống phòng không IDF đã xác định được mối đe dọa trước khi nó tiến vào lãnh thổ Israel,” IDF cho biết thêm. "IDF sẽ không cho phép chủ quyền không gian của Nhà nước Israel bị xâm phạm và sẽ kiên quyết ngăn chặn mọi nỗ lực gây hại cho người dân,” IDF nhấn mạnh.

Tên lửa Patriot của Israel tiêu diệt mục tiêu từ Syria. Ảnh: Haaretz

Chính quyền thành phố Tzfat thông báo với Báo điện tử quốc gia Israel Haaretz: “Tiếng còi báo động vang khắp thành phố vì lực lượng của chúng ta phóng tên lửa ngăn chặn mục tiêu tấn công biên giới Israel từ Syria.”

Syria chưa đưa ra bình luận về thông tin. Kể từ đầu tuần này, Quân đội Syria và đồng minh đang tăng cường tấn công tiêu diệt các mục tiêu phiến loạn ở khu vực biên giới giáp với Jordan và Cao nguyên Golan.

Hiện chưa thể xác định máy bay không người lái là của lực lượng nào đang tham chiến ở Syria. IDF đã bắt đầu mở cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Toại Khanh
.
.
.