Iran cảnh báo: Vũ khí của những kẻ đi cướp nền độc lập không thể hù dọa được ai

Thứ Tư, 18/04/2018, 15:07

Iran đã kỷ niệm Ngày Quân lực Quốc gia cùng với một cuộc diễu binh quy mô lớn thể hiện tinh thần bảo vệ quốc gia và công bố những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực quốc phòng hôm 18-4, Press TV đưa tin. 

Các lực lượng gồm nhiều sư đoàn khác nhau của Quân đội Iran đã tham gia diễu binh bắt đầu vào sáng 18-4 gần lăng nhà sáng lập quá cố của Cộng hòa Hồi giáo Iran, Giáo chủ (Imam) Khomeini ở phía Nam Tehran. Trong cuộc diễu binh, Quân đội Iran công bố những thành tựu quốc phòng mới nhất, trang thiết bị và phần cứng quân sự hiện đại.

Một cuộc diễu binh khác cũng được Hải quân Iran tổ chức ở Vịnh Ba Tư và Biển Oman, có nhiều tàu chiến và tàu khu trực tiến đến vùng biển chiến lược thể hiện sức mạnh, theo Press TV.

Trong khi đó, Merh News cho biết Quân đội Iran công bố hệ thống tên lửa mới tự phát triển và sản xuất Kamin-2 trong cuộc diễu binh ở Thủ đô Tehran.

Hệ thống tên lửa tầm thấp được thiết kế để đối đầu với nhiều loại thiết bị bay không người lái (UAV) và bắn hạ mục tiêu khí động học bay ở tầm thấp.

Hệ thống này được những chuyên gia trong ngành công nghiệp quân sự Iran phát triển theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Hệ thống đã được thử nghiệm hoàn chỉnh và bắt đầu phục vụ Quân đội Iran.

Ngoài ra, Iran cũng trưng bày nhiều loại hệ thống tên lửa khác, bao gồm S-200, S-300, Tabas và Sayyad cũng như hệ thống radar, xe tăng, xe bọc thép và súng trường bắn tỉa.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hassan Rouhani khẳng định với các quốc gia khu vực rằng chính sách của Iran đang theo đuổi dựa trên “láng giềng tốt”, cho biết thêm lịch sử cho thấy Iran chưa bao giờ đi xâm lược mà luôn giúp đỡ các nước khác.

Ông nhấn mạnh Iran có quyền phát triển sức mạnh bảo vệ quốc gia, tuyên bố Cộng hòa Hồi giao sẽ không chờ bất kỳ “sự cho phép từ bên ngoài” để sản xuất vũ khí quốc phòng cần thiết.

Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Iran cũng cảnh báo phương Tây đang xâm lược khu vực bằng nhiều loại vũ khí để cướp bóp tài nguyên. “Vũ khí của các người hoặc cướp đi nền độc lập dành cho các quốc gia trong khu vực hoặc không thể hù dọa các quốc gia vĩ đại như Iran”, ông Rouhani phát biểu, cho biết chỉ thông qua đối thoại chính trị và cách tiếp cận hòa bình là giải pháp duy nhất giải quyết mọi vấn đề khu vực-toàn cầu.

Toại Khanh
.
.
.