Iran bỗng công bố tên lửa mới giúp Syria bách chiến bách thắng

Thứ Ba, 16/10/2018, 17:57

Một chỉ huy cấp cao Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố Hải quân IRGC đã được trang bị tên lửa đạn đạo có thể phá hủy mục tiêu địch ở khoảng cách đến 700 km.

Chỉ huy Không quân IRGC-Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh cho biết trong một cuộc họp của các quan chức quân đội hôm 16-10 rằng tên lửa bờ đối biển được chuyển giao cho Hải quân IRGC là loại tên lửa đạn đạo mới, không phải loại hành trình và có tầm tấn công 700 km.

Ông cho biết thêm tên lửa được phát triển nội địa đạt độ chính xác cực cao giúp cho Iran trở thành “một trong những cường quốc tên lửa hàng đầu thế giới.”

“Quân đội Iran đã tích cực làm việc trong những năm gần đây để tăng độ chính xác tên lửa theo chỉ đạo của Lãnh tụ Cách mạng Hồi giáo Ayatollah Seyyed Ali Khameni để giảm thiểu thiệt hại bù trù,” ông Ali Hajizadeh tiếp tục cho biết.

Iran tuyên bố tên lửa bờ đối biển mới có tầm bắn khoảng 700 km. Ảnh: Fars News

“Hôm nay, các loại tên lửa tự phát triển của chúng ta có tầm bắn từ 200 đến 2.000 km, tất cả đều chính xác tuyệt đối và các loại tên lửa trước đây cũng đạt được khả năng như vậy,” Thông tấn Fars News dẫn lời vị Chuẩn tướng.

Ông hãnh diện khẳng định chương trình tên lửa của Iran đang ở vị trí hàng đầu khu vực Trung Đông và xếp ở vị trí thứ 7 hoặc 8 trên quy mô toàn cầu.

“Thế giới đang chứng nhận Cộng hòa Hồi giáo Iran đứng thứ nhất trong khu vực và 7 hoặc 8 trên thế giới, đồng thời dẫn trước CHDCND Triều Tiên về lĩnh vực tên lửa,” Hajizadeh phát biểu trước các quan chức quân đội.

Hajizadeh cũng tin rằng chương trình máy bay không người lái của Iran xếp thứ 15 toàn cầu so với Nga và Mỹ. Chuẩn tướng xác nhận trong cuộc họp, các máy bay ném bom không của Iran đã thực 700 hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria, phá hủy nhiều tài sản chiến lược, bao gồm xe tăng và thiết vận của bọn chúng.

Iran tuyên bố đã sản xuất đủ mọi loại vũ khí "đáp trả" các lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: FNA

Hajizadeh cũng cho biết đối với chiến trường ở Syria, IRGC đã phát triển thành công một loại tên lửa tầm ngắm để phá hủy mục tiêu khủng bố ở khoảng cách 23 km theo yêu cầu của Chỉ huy Lữ đoàn Đặc công Qods, Trung tướng Qassem Soleimani. Ông  tiết lộ tên lửa đã tham gia chiến đấu chống khủng bố và quân phiến loạn hiệu quả ở Syria trong 2 năm qua.

“Hôm nay, tôi cần thông báo rằng chúng ta không cần phải bận tâm về các chế tài (lệnh trừng phạt) bởi vì chúng ta đã sản xuất được tất cả các loại vũ khí cần thiết cho bộ binh, hải quân và không quân,” Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Đại tướng Hatami chia sẻ với Thông tấn FNA bên lề Hội nghị Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương về Quân y được tổ chức ở Tehran hôm 15-10.

Ngọc Bích
.
.
.