Nga hạ thủy tàu hộ tống tàng hình mới

Thứ Sáu, 30/06/2017, 10:24

Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cho biết một tàu hộ tống tàng hình sẽ được hạ thủy hôm nay, thứ Sáu, ngày 30-6 ở Saint Petersburg.

“Một tàu hộ tống tàng hình dành cho Hải quân Nga sẽ được hạ thủy ở Saint Petersburg hôm 30-6”, nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cho biết trong một tuyên bố.

 “Lễ hạ thủy tàu hộ tống thuộc dự án 20385 sẽ diễn ra vào ngày 30-6”, một quan chức nhà máy đóng tàu xác nhận với thông tấn Sputnik. Ông cho biết thêm các quan chức Bộ Quốc phòng Nga sẽ tham dự sự kiện.

Tàu hộ tống lớp Gremyaschy của Hải quân Nga. Ảnh: RIA Novosti

Tàu hộ tống đa năng là một tàu chiến tấn công nhanh nhỏ hơn tàu khu trục sẽ được trang bị vũ khí chống tàu chiến và tàu ngầm, có khả năng yểm trợ hỏa lực cho hải quân Nga trong hoạt động đổ bộ.

Vũ khí trên tàu gồm tên lửa hành trình Uran-E 3M24 chống tàu chiến, một đại bác cỡ nòng 100mm, hệ thống phòng không và chống tàu ngầm, một trực thăng Ka-27 săn tàu ngầm.

Công nghệ tàng hình hiện đại được sử dụng để giảm thiểu sự phát hiện của radar cũng như thiết bị thủy âm học, hồng ngoại và từ tính.

Tàu hộ tống lớp Gremyaschy có trọng lượng rẽ nước 2.000 tấn, tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ, tầm hoạt động 4.000 hải lý và chở được 99 thủy thủy.

Phạm Trúc
.
.
.