Lính dù Nga thành lập hệ thống tiểu đoàn xe tăng đặc biệt

Thứ Năm, 12/05/2016, 09:08
Lực lượng Lính dù Nga sẽ bắt đầu thành lập các tiểu đoàn xe tăng bao gồm T-73B3 được nâng cấp vào nửa cuối năm 2016, một nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào ngày 11-5.


Chỉ huy Vladimir Sharmanov cho biết trước đó Lực lượng lính dù Nga muốn thành lập 6 tiểu đoàn xe tăng trước khi năm 2015 khép lại.  Nguồn tin quốc phòng không nêu rõ lý do trì hoãn đó.

Tăng 72B3 

T-72B3 là phiên bản nâng cấp hiện đại của T-72. Không giống như “bậc tiền bối”, T-72B3 được trang bị  kính ngắm đa kênh Sosna-U thế hệ mới cho phép xạ thủ để xác định mục tiêu quang học và ảnh nhiệt. Ngoài ra, thiết bị còn được trang máy đó khoảng cách bằng  laser và hệ thống điều khiển tên lửa chống tăng. Một hộp kim loại nhẹ bao bọc Sosna-U bảo vệ kính khỏi khói, bụi  và mảnh đạn.

Súng phóng lựu 2A46-5 có khả năng tự động nạp đạn, phản ứng nhanh. T-73B3 cũng được trang bị hệ thống súng máy phòng không hiện đại, đặc biệt súng NSV. Hệ thống súng máy có thể điều khiển từ xa , binh sĩ sẽ không phải rời khoang chiến đấu, do đó giúp tránh thương vong.

Khoang chỉ huy được trang bị thiết bị điều khiển hỏa lực TKN-3MK có thể trực tiếp điều khiển vũ khí và khai hỏa khi tham gia chiến đấu. T-73B3 cũng được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ Relikt và một động cơ mới mạnh mẽ.

Phạm Trúc
.
.
.