Hàn Quốc thiết lập đơn vị lính dù tinh nhuệ chống Triều Tiên

Thứ Ba, 17/10/2017, 15:38

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 17-10 xác nhận Bộ trưởng Song Young-moo đã bày tỏ sự cần thiết phải thiết lập một đơn vị lính dù để giành chiến thắng khi có chiến tranh xảy ra giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên.

Đội đặc nhiệm sẽ được giao nhiệm vụ tấn công sâu vào các trại lính của CHDCND Triều Tiên trong giai đoạn khẩn cấp ban đầu tương tự như đơn vị 101 và 82 Lính dù Mỹ.

“Bộ trưởng Quốc phòng Song nhấn mạnh sự thay đổi về mô hình chiến tranh vì mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên tăng nhanh, cho biết ông sẽ cải tiến cấu trúc quân đội để thích ứng nhanh với tình hình mới”, một nguồn tin quân sự cho biết cho báo Chosun Ilbo biết.

“Như một biện pháp cứng rắn, Bộ trưởng nhiều lần nhắc đến sự cần thiết phải có một đơn vị lính dù, khi ông gặp các chỉ huy quân đội”, nguồn tin cho biết thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo (ngoài cùng bên phải) đang chỉ đạo một cuộc tập trận của Quân đội Hàn Quốc vào đầu tháng 10. Ảnh: Chosun Ilbo

Một đơn vị lính dù xâm nhập sâu vào bên trong khu vực trại lính của kẻ thù ở trong thời gian nhanh nhất bằng máy bay phản lực, sau đó thực hiện nhiệm vụ chiến thuật quan trọng, chẳng hạn chiếm địa điểm chiến lược và phá hủy các đơn vị quân chủ lực. Ý tưởng là đưa sức mạnh quân sự quy mô lớn (quân đội và vũ khí) ngay giai đoạn đầu của cuộc chiến để đánh một đòn chí tử, sớm kết thúc chiến tranh.

Nguồn tin cũng cho biết Bộ trưởng Song nhấn mạnh đến sự thay đổi biện pháp tác chiến từ “phòng thủ tuyến tính” sang “tấn công sâu” tại một cuộc kiểm tra của chính phủ khi ông bày tỏ ý tưởng thành lập một đơn vị tinh nhuệ, chẳng hạn lính dù để chống lại CHDCND Triều Tiên.

“Bộ trưởng Song cho rằng sử dụng phương pháp cũ để triển khai bộ binh dọc tiền tuyến trước đường phân định quân sự có hạn chế khi tấn công nhanh trong trường hợp khẩn cấp”, một quân nhân Hàn Quốc cho biết. Mỹ đã thành lập và vận hành thành công Lữ đoàn Lính dù 101 và Lữ đoàn Lính dù 82 tham gia các trận chiến quan trọng trong Thế chiến II và Chiến tranh Iraq.

Một số chuyên cho rằng việc thiết lập một đơn vị lính dù cần phải có sức vận tải và yểm trợ không lực quy mô lớn. Trong khi một số người khác chỉ rõ hoạt động đổ bộ quy mô lớn bằng lính dù sẽ không hiệu quả bởi vì CHDCND Triều Tiên có nhiều khu vực đồi, núi hiểm trở.

Trúc Phạm
.
.
.