Hải quân Nga tiếp nhận siêu tàu chiến mới

Thứ Sáu, 21/07/2017, 06:59

Hải quân Nga hôm 20-7 đã tiếp nhận một tàu chiến hiện đại nhất thế giới.

Lễ thượng kỳ tiếp nhận tàu hộ tống hiện đại nhất Sovershenny của Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga đã được tổ chức hôm 20-7, người phát ngôn Hạm đội, Thượng tá Vladimir Matveyev cho biết.

Thượng tá Matveyev phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TASS

“Sau khi giấy chứng nhận tàu hộ tống được đại diện ngành công nghiệp đóng tàu ký kết và lễ thượng kỳ trang nghiêm diễn ra, tàu chiến bắt đầu hoạt động trong Hải quân Nga và phục vụ Hạm đội Thái Bình Dương theo lệnh Tổng tư lệnh Hải quân Nga”, ông Matveyev thông báo.

“Lễ thượng kỳ hải quân có sự tham dự của các đại diện: Bộ tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, nhà máy đóng tàu, chính quyền địa phương và hàng trăm chiến sĩ hải quân”, Thượng tá chia sẻ.
Tham dự lễ thượng kỳ có các đại diện ngành công nghiệp đóng tàu, Bộ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương và hàng trăm chiến sĩ Hải quân Nga. Ảnh: TASS

Trước đó, tàu hộ tống đã vượt qua các cuộc thử nghiệm trên biển ở cấp quốc gia, toàn bộ hệ thống và khí tài đã được kiểm tra.

Tàu hộ tống Sovershenny là tàu chiến thứ 4 thuộc Dự án 20380. Nó được Cục Khoa học Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz thiết kế.

Sovershenny chính thức nhổ neo đi vào phục vụ Hải quân Nga. Ảnh: TASS

Tàu hộ tống Dự án 20380 là một tàu chiến hoạt động ở vùng biển sâu có thể chống lại mọi tàu chiến trên mặt nước và tàu ngầm của kẻ thù, yểm trợ đắc lực cho hoạt động đổ bộ.

Công nghệ tàng hình được áp dụng và thân tàu làm bằng sợi thủy tinh sử dụng giải pháp chống từ tính hiện đại giúp tàu chiến khó bị radar đối phương phát hiện.

Tàu hộ tống mới được trang bị vũ khí hiện đại, yểm trợ đắc lực cho hoạt động đổ bộ Hải quân Nga

Tàu có trọng lượng rẽ nước 2.200 tấn, vận tốc tối đa 27 hải lý/giờ và tầm hoạt động khoảng 6.400 km.

Sovershenny được trang bị các hệ thống tên lửa chống tàu chiến Uran và phòng không Redut, pháo A-190 cỡ nòng 100mm, và tổ hợp tên lửa hải đối không AK-630.

Ngoài ra, nó còn được trang bị các ống phóng ngư lôi Paket, một bãi đỗ trực thăng và một sân bay dành cho máy bay phản lực chiến đấu.

Ngọc Bích
.
.
.