Hải quân Nga khoe tàu hộ vệ tên lửa mới có sức mạnh khủng khiếp

Thứ Bảy, 03/06/2017, 17:50

Tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt đầu tiên của Hải quân Nga hạ thủy trước khi kết thúc mùa Hè năm nay, sẽ được trang bị hàng loạt tên lửa Kalibr tấn công đất liền, đại bác tự động, hệ thống phòng không đặc biệt chống máy bay và thiết bị gây nhiễu điện tử hiện đại, Izvestia đưa tin hôm 3-6.


Mặc dù, có kích thước nhỏ hơn tàu tên lửa lớp Buyan-M đã tham gia tấn công khủng bố ở Syria, tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt, được mệnh danh Bão táp sẽ có hỏa lực mạnh và có thể hoạt động viễn dương dài ngày.

Tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt đầu tiên của Hải quân Nga

Các chuyên gia quân sự tin rằng tàu chiến nhỏ thế hệ mới sẽ cho phép Nga thiết lập một lực lượng hải quân mạnh mẽ dựa trên “cơ sở giá rẻ”.

Không như “thế hệ đàn anh”, tàu chiến Scorpion nặng 500 tấn, tàu hộ tống lớp Karakurt thuộc dự án 2280 nặng 800 tấn và sẽ sử dụng kho vũ khí cực hiện đại bao gồm pháo binh, tên lửa, chẳng hạn tên lửa hành trình Kalibr có tầm bắn đến 2.500 km và tên lửa siêu thanh Onyx chống tàu chiến.

Pháo tự động AK-176 đặt phía trước tàu được vận hành kỹ thuật số và có thể bắn 125 phát đạn pháo có đường kính 72mm/phút đến khoảng cách 16 km.

Karakurt cũng sẽ sử dụng tên lửa Pantsir-M, một phiên bản hải quân của hệ thống vũ khí phòng không Pantsir-S1 và tên lửa Germes-K thế mới cùng với hệ thống tự động như đối với máy bay không người lái.

Loại tàu hộ tống này có thể tấn công 4 mục tiêu cùng lúc bằng các loại tên lửa khác nhau.

“Các tàu Karakurt có giá thiết kế rẻ hơn so với các tàu khu trục và tuần dương khác, nhưng hỏa lực của chúng gần như tương đương nhau”, chuyên gia quân sự Dmitry Boltenkov cho biết.

Tàu hộ tống tên lửa lớp Karakurt dài 65m và rộng 10m, sử dụng cặp động cơ diesel đạt vận tốc 30 hải lý/giờ.

Phạm vi hoạt động của nó khoảng 2.500 hải lý và hành trình 15 ngày hoạt động liên tục trên biển trước khi phải tái nạp nhiên liệu.

7 tàu hộ tống tên lửa lớp hiện tại đang được xây dựng, và Hải quân Nga sẽ có ít nhất 20 tàu chiến như vậy trong những năm tới.

Trúc Phạm
.
.
.