Hải quân Hàn Quốc tiếp nhận tàu khu trục tên lửa mới

Thứ Năm, 01/02/2018, 11:37

Hải quân Hàn Quốc hôm 1-2 đã tiếp nhận một tàu khu trục tên lửa dẫn đường mới có khả năng chống tàu ngầm mạnh mẽ, Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) xác nhận thông tin.

Tàu khu trục Daegu nặng 2.800 tấn có thiết kế tàng hình và sử dụng hệ thống động cơ điện hybrid giảm tiếng ồn, cho phép nó thực hiện chuyển động nhanh khi cần thiết, theo DAPA. Nó cũng được trang bị một hệ thống thủy âm phân mảng (TASS) và ngư lôi chống tàu ngầm tầm xa Hong Sang Eo.

Các loại vũ khí khác bao gồm tên lửa dẫn đường tàu chiến đối đất liền, tàu chiến đối tàu chiến, pháo hải chiến và một hệ thống chiến đấu tầm gần Phalanx.

Tàu khu trục tên lửa Daegu của Hải quân Hàn Quốc. Ảnh: DAPA

“Daegu là một tàu chiến có khả năng được tăng cường rõ rệt để phát hiện hoặc tấn công các loại mục tiêu như tàu chiến/tàu ngầm, nó có thể tự chống máy bay phản lực chiến đấu, tên lửa điều hướng, so với các tàu khu trục và tàu hộ tống chiến đấu hiện nay”, DAPA cho biết.

Ngoài ra, Daegu sẽ được sử dụng như một tàu chiến chủ lực để bảo vệ vùng biển Hàn Quốc và được trang bị hệ thống tên lửa dẫn đường biển đối đất liền để tấn công các mục tiêu trọng yếu trên đất liền, cơ quan quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm.

Đây là tàu đầu tiên được sản xuất theo chương trình mua sắm tàu khu trục (FFG) lần thứ 2, có mật danh tàu chiến Batch-II lớp Ulsan của Hàn Quốc.

Hoạt động đóng tàu bắt đầu vào tháng 12-2013 tại Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu và hàng hải Daewoo.

Lễ bàn giao tàu chiến mới đã được tổ chức tại xưởng đóng tàu của Daewoo trên đảo Geoje, tỉnh Nam Gyeongsang.

Hải quân Hàn Quốc sẽ cho Daegu tham gia hoạt động chiến đấu vào nửa cuối năm nay sau khi huấn luyện thủy thủ và thực hiện các công tác chuẩn bị khác.

“Khả năng sống sót của Daegu được tối đa hóa vì nó có thiết kế tàng hình”, ông Bang Keuk-chul, Giám đốc chương trình tàu chiến DAPA phát biểu tại lễ bàn giao.

Trúc Phạm
.
.
.