Dàn khí tài cực "khủng" của Nga tại triển lãm ARMY-2020

Thứ Tư, 26/08/2020, 13:42
Ngoài các nội dung thi đấu tại Army Games 2020, Nga đã trưng bày một loạt vũ khí và khí tài quân sự tối tân trong khuôn khổ triển lãm kỹ thuật quân sự ARMY-2020 tại thủ đô Moscow.
Từ 23 đến 29/8, Nga tổ chức Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020 và Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế ARMY-2020" tại trung tâm triển lãm Patriot (vùng Moscow), căn cứ không quân Kubinka và thao trường huấn luyện Alabino. 
Đây là sự kiện thường niên tổ chức lần đầu tiên năm 2015, được đánh giá là một trong những triển lãm hàng đầu về vũ khí, khí tài quân sự, cũng như là diễn đàn uy tín để thảo luận về lĩnh vực phát triển, củng cố hợp tác quân sự và kỹ thuật. Trong ảnh là thế hệ xe tăng huyền thoại T-34-85 di chuyển tại thao trường Alabino.
Theo thông  báo của giới chức Nga, hơn 20.000 đơn vị khí tài quân sự được trưng bày nhân dịp này, bao gồm những thế hệ vũ khí đời cũ và cả đời mới của Nga.  Trong ảnh là màn trình diễn của quân nhân Nga tại thao trường Alabino hôm 24/8.
Xe tăng T-90 khai hoả vào mục tiêu giả định. T-90 được trang bị pháo nòng trơn 125mm, có khả năng phóng nhiều loại đạn tăng, tên lửa dẫn đường. Trên nóc xe có pháo điều khiển từ xa UDP T05BV-1 đủ sức bắn đạn xuyên giáp và tiêu diệt nhiều loại xe bọc thép bánh hơi. 
Một chiếc T-90A di chuyển trên thao trường. Xe tăng này còn nổi tiếng với hệ thống phòng thủ ba lớp, gồm giáp composite bị động trong cùng; giáp phản ứng nổ ERA phiên bản Kontakt-5 bao phủ mặt trước thân, tháp pháo. 
Một quân nhân Nga nhảy xuống nước từ trực thăng Mi-8 MTV ở thao trường Alabino hôm 24/8. Mi-8 MTV là biến thể nâng cấp của dòng trực thăng vận tải quân sự Mi-8 huyền thoại. Hiện Mi-8 là loại máy bay trực thăng có số lượng lớn nhất từng được sản xuất. Trong hơn nửa thế kỷ đã có hơn 13.000 máy bay kiểu này với hơn 130 biến thể đã được xuất xưởng.
Trong ảnh là xe phóng đạn cùng ống bảo quản kiêm bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không tầm xa S-300VM Antey-2500, một biến thể của dòng tên lửa phòng không S-300 nhưng được triển khai trên thiết giáp bánh xích thay vì bánh hơi như thường thấy. S-300VM được Nga sản xuất và biên chế từ năm 2013, hiện mới chỉ xuất khẩu sang Ai Cập và Venezuela. 
Hệ thống phòng không Buk-M3 được thiết kế đánh chặn các mục tiêu tầm trung-xa của quân đội Nga.
Xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata trang bị module chiến đấu điều khiển từ xa với vũ khí chính là pháo tự động 57 mm. Được thiết kế chung khung gầm với xe tăng T-14, T-15 Armata được bọc giáp hạng nặng có khả năng chống chịu tốt trước các vũ khí chống tăng.
Một mẫu thiết giáp chở quân được trang bị tên lửa phòng không tầm ngắn của quân đội Nga. 
Đạn tên lửa 9M338KE cỡ nhỏ trên hệ thống phòng không Buk-M2 của quân đội Nga. 
Một mẫu thiết kế khung gầm SKKSH-586 mới của quân đội Nga. Đây là lần đầu tiên mẫu thiết  này được công bố. Khung gầm SKKSH-586 có thể được sử dụng để  lắp đặt các hệ thống phòng không thế hệ mới, radar...
Mô hình các loại tên lửa hành trình hải quân của tập đoàn tên lửa chiến thuật KTRV, trong đó có những vũ khí uy lực như tên lửa siêu thanh P-800 Yakhont và Zircon - mẫu tên lửa siêu vượt âm uy lực nhất thế giới dành cho hải quân.
Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của quân đội Nga, chuyên sử dụng cho mục đích đánh chặn mục tiêu bay tầm gần và trung.
Trực thăng Mi-8 phiên bản cải tiến được trang bị vũ khí của quân đội Nga.
Một chiếc trực thăng hạng nhẹ của Nga. 
Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator là phiên bản mới nhất của dòng trực thăng tấn công và trinh sát Ka-50, được thiết kế để tiêu diệt xe tăng chiến đấu, các mục tiêu mặt đất, cũng như trực thăng và sinh lực đối phương. Ka-52 Alligator được trang bị hỏa lực gồm một pháo tự động 30 mm gắn ở mũi, 6 giá treo vũ khí gắn trên cánh mang theo rocket, tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không. 
Thế hệ máy bay không người lái Orion của Nga. Mẫu máy bay thường được triển khai phục vụ mục tiêu trinh sát nhưng cũng được dùng để không kích các mục tiêu có khả năng phòng thủ kém.
Mẫu máy bay không người lái tấn công Thunder đời mới của Nga. UAV nặng khoảng 7 tấn, trọng tải 500 kg, có nhiệm vụ chính là tiêu diệt hệ thống phòng không của đối phương và thực hiện các hoạt động chiến đấu khác.
Ảnh: Reuters, Said Aminov
Thiện Minh
.
.
.