Đặc nhiệm Anh thử nghiệm mũ chống đạn như phim viễn tưởng

Thứ Năm, 03/08/2017, 17:06
Lực lượng đặc nhiệm SAS lừng danh của Anh sẽ nhận được các mũ chống đạn công nghệ cao có khả năng nhận diện bạn thù trong mọi điều kiện thời tiết.

Mũ trận mới là một tập hợp các bộ phận từ thiết bị hiện thị trên kính mắt, thiết bị định vị vệ tinh thiết bị cân bằng nhiệt, thiết bị nhận diện bạn thù.... Tất cả sẽ được hoạt động dựa trên một hệ thống pin được gắn sẵn trong vỏ mũ.

Loại mũ mới được thiết kế để bảo vệ toàn bộ phần đầu, sau gáy và mặt của người lính. Chiếc mũ tích hợp sẵn kính hồng ngoại cho phép người lính tác chiến ngay cả trong đêm tối.

Loại mũ trận mới của đặc nhiệm Anh.

Kính mắt trên loại mũ trận mới cũng đóng vai trò một màn hình máy tính hiển thị bản đồ số dựa vào hệ thống định vị vệ tinh GPS. Thiết kế mũ mới cũng cho phép người lính sớm phát hiện các đối tượng trước mắt là đồng đội hay kẻ địch.

Chiếc mũ được chế tạo bằng hợp chất Kevlar ở cấp độ IIIA nên nó có khả năng chống được đạn súng AK-47 bắn trực tiếp cũng như mảnh văng của bom hoặc lựu đạn

Binh lính thử nghiệm loại mũ trận mới.

Ngoài ra loại mũ mới của SAS là một số ít các thiết bị cá nhân của binh lính có cả bộ phận điều hòa nhiệt độ giúp người mang nó cảm thấy dễ chịu khi hoạt động tại các khu vực nóng nực như sa mạc hay rừng nhiệt đới.

Ngoài các đơn vị đặc biệt như SAS loại mũ trận mới có thể được trang bị cho các đơn vị khác trong quân đội Anh tại các khu vực có nguy cơ xung đột cao.

B.N. (theo DailyMail)
.
.
.