Nga "khoe" máy bay không người lái hạng nặng

Thứ Ba, 11/09/2018, 09:56

Kênh truyền hình Zvezda TV của Bộ quốc phòng Nga hôm 10-9 công bố đoạn video về phiên bản nâng cấp máy bay không người lái (UAV) hạng nặng Altair. Nguyên mẫu máy bay có thể chở đến 2 tấn hàng hóa.


Nguyên mẫu máy bay mang số hiệu 03 được trông thấy bay đến một địa điểm không tiết vào thời gian mùa Đông. UAV có một vài tấm vật liệu gắn vào phần cánh để đánh giá đặc tính khí động học của nó.

UAV này có thể nguyên mẫu thứ 3 của máy bay trải qua một số cải tiến dựa trên các nguyên mẫu trước đây. Một trong những bổ sung là vật liệu đặc biệt phủ ở phần mũi của UAV có khả năng che giấu ăng-ten vệ tinh.

Máy bay sử dụng 2 động cơ diesel V12, có thể tạo 500 sức ngựa mỗi lần cất cánh. Kênh truyền hình Zvezda trước đây cho biết UAV nạp đầy nhiên liệu có thể chở đến 5 tấn hàng hóa. Các đặc điểm chi tiết của nó vẫn đang còn được giữ bí mật, nhưng cỗ máy có thể chở đến 2 tấn hàng hóa và tầm bay tối đa đến 10.000 km.

UAV có thể cất và hạ cánh tự động, nhưng nó cũng có thể được người điều khiển từ mặt đất.

Mô hình đầu tiên của máy bay lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 2015, trong khi nguyên mẫu thứ 2 ra đời vào năm ngoái ở nhà máy sản xuất máy bay Kazan.

Toại Khanh
.
.
.