Bộ Nội vụ Nga đặt mua tên lửa vác vai Shmel

Thứ Sáu, 06/05/2016, 19:34
Ngày 5-5, báo Kommersant Bộ Nội vụ Nga đã đặt mua 120 hệ thống tên lửa vác vai Shmel.


Quân đội Liên Xô từng sử dụng rất nhiều tên lửa vác vai Shmel trong chiến tranh tại Afghanistan, sau đó loại tên lửa này cũng được quân đội Nga sử dụng trong các hoạt động ở Chechnya.

Theo Gazeta, phiên bản mà Bộ nội vụ Nga đặt mua lần này được thiết kế để sử dụng trong khu vực đô thị mặc dù nó  cũng có thể được sử dụng để phá hủy các tòa nhà, phương tiện giao thông, thiết giáp hạng nhẹ trên các khu vực bình nguyên và núi non.

Tên lửa Shmel có thể bắn trúng mục tiêu từ khoảng cách 700 m. Nó có thể phá hủy các mục tiêu trong diện tích 50 mét vuông trong một không gian mở, và 80 mét vuông trong không gian kín. Shmel có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu sinh học.

Hãng Interfax dẫn lời Alexander Mikhailov một viên tướng Nga đã nghỉ hưu, một cựu lính đặc nhiệm cho rằng số tên lửa đặt mua sẽ trang bị cho lực lượng Vệ binh Quốc gia - lực lượng quân sự mới được thành lập của Nga.

Hồi tháng 4-2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia với nhiệm vụ chống khủng bố và tha gia bảo vệ lãnh thổ. Một cựu chỉ huy lực lượng an ninh của ông Putin được chỉ định đứng đầu Vệ binh Quốc gia.

Bình Nguyễn
.
.
.