Bên trong tàu chiến hiện đại bậc nhất Ấn Độ

Thứ Ba, 26/09/2017, 09:47

Trong vòng 5 ngày, từ 23 đến 27 tháng 9, hai tàu Hải quân Ấn Độ gồm INS SATPURA  và tàu INS KADMATT cùng 65 sĩ quan và 580 thủy thủ đã cập cảng Hải Phòng, bắt đầu chuyến thăm thành phố Hải Phòng. 

INS Satpura (F48) chiến hạm lớp Shivalik (Project 17) là dự án đóng tàu khu trục nhỏ có khả năng tàng hình, hệ thống điện tử, vũ khí tiên tiến. Dự án được Chính phủ Ấn Độ phê duyệt vào năm 1997. Công việc bắt tay vào đóng được thực hiện vào năm 2001.

Sau 10 năm, chiến hạm này mới chính thức được hạ thủy và nằm trong biên chế của lực lượng hải quân Ấn Độ. Đây cũng là tàu chiến hiện đại bậc nhất của hải quân Ấn Độ trong những năm gần đây.
Tên STAPURA cũng mang nhiều ý nghĩa thể hiện sự can trường, dũng cảm của hải quân Ấn Độ
Tàu INS Satpura có thiết kế khí động học hiên đại. Thông số cơ bản: dài 142,5m, rộng 16,9m, mớn nước 4,5m, tải trọng tiêu chuẩn 4.900 tấn, đầy tải 6.200 tấn, thủy thủ đoàn 257 người trong đó có 35 sĩ quan. 
Là một trong số những tàu thuộc dự án đóng tàu khu trục nhỏ đa nhiệm của hải quân Ấn Độ, tàu hộ vệ INS Satpura có chiều dài 143 m với lượng giãn nước là 6.200 tấn.

Buồng lái của tàu hộ vệ INS Satpura gồm tất cả các thiết bị để điều khiển tàu như radar, la bàn,...
Phòng tác chiến của tàu

Tàu do công ty đóng tàu nhà nước Ấn Độ Mazagon Dockyards Limited chế tạo và linh kiện bên trong do Công ty Goa Shipyard Limited cung cấp.

Các thủy thủ trên tàu
Hai tàu Hải quân Ấn Độ gồm INS SATPURA  và tàu INS KADMATT 

Tàu INS Satpura có khả năng tàng hình và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 60 km/giờ. Điều này cho phép tàu có khả năng di chuyển nhanh và tránh được radar của đối phương khi tham gia vào các chiến dịch trên biển.

Các thiết bị tác chiến của tàu

Tàu INS Satpura được trang bị pháo hạm tầm trung mạnh mẽ, hệ thống phòng không Shtil có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trong phạm vi 30 km.


H.Chi -Văn Thịnh
.
.
.