Anh trình làng Robot phát hiện và tiêu diệt nhanh khủng bố

Thứ Hai, 24/09/2018, 15:32
Vương quốc Anh đã thử nghiệm thành công một loại robot quân sự mới sẽ giúp binh sĩ luôn chiếm ưu thế trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố, tác chiến nhanh và an toàn hơn.


Công nghệ trí tuệ nhân tạo mang tên SAPIENT, cũng có khả năng chụp quét chiến trường và xác định kẻ thù nấp sau vật cản, bằng cách truyền tín hiệu cảm biến đến những binh sĩ đang ở trên trận địa.

Bộ Quốc phòng Anh giải thích rằng nó sẽ là một sự bổ sung mang tính cách mạng cho khả năng chiến đấu của Quân đội Hoàng gia vì hệ thống giúp giảm sai sót do con người gây ra và cho phép binh sĩ di chuyển tự do, an toàn trên mặt đất. Robot đã được thử nghiệm trên đường phố Montreal, Canada.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Stuart Andrew cho biết về trí thông minh nhân tạo phục vụ mục đích quân sự được chế tạo nội địa: “Hệ thống này của Vương quốc Anh có thể hoạt động như những cặp mắt tự động trong chiến trường đô thị. Công nghệ có thể soi quét đường phố để xác định việc kẻ thù đang chuyển, do đó binh sĩ có thể sẵn sàng chiến đấu nhanh, hiệu quả hơn khi chống lại quân địch đang lẩn trốn trong ngõ ngách.”

SAPIENT sẽ giúp Quân đội Anh luôn chiếm ưu thế trên chiến trường. Ảnh: PA

“Đầu tư hàng triệu bảng Anh cho công nghệ có thể giúp quân đội của chúng ta chiếm ưu thế trên chiến trường tương lai,” ông Andrew cho biết thêm.

Cuộc thử nghiệm ở Canada kéo dài trong 3 tuần và đây là hoạt động mới nhất thuộc Chương trình chế tạo Robot hoạt động trong Môi trường Đô thị có xung đột vũ trang.

Binh sĩ đến từ Lực lượng các quốc gia đồng minh Five Eyes (Ngũ nhãn) bao gồm: Anh, Canada, Australia, New Zealand và Mỹ hiện đang thử nghiệm công nghệ quân sự mới nhất này.

Bộ Quốc phòng Anh thông báo sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự lớn có sự tham gia của SAPIENT vào năm 2020.

Cuộc thử nghiệm diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi công nghệ được công bố, Quân đội Hoàng gia và các cơ quan an ninh Anh đã thử nghiệm hàng loạt vũ khí công nghệ cao mới để chống tổ chức khủng bố IS.

Trúc Phạm
.
.
.