Ấn Độ tăng gấp rưỡi tầm bắn của tên lửa BrahMos

Thứ Năm, 23/02/2017, 20:58
Cơ quan phát triển Công nghệ Quốc phòng Ấn Độ cho biết họ sẽ tiến hành thử một tên lửa siêu âm BrahMos phiên bản mới trong tháng 3-2017 với tầm phóng gấp rưỡi hiện tại.


Theo ông Christopher một quan chức thuộc Cơ quan phát triển Công nghệ Quốc phòng Ấn Độ - DRDO tên lửa mới sẽ được quân đội nước này thử nghiệm vào ngày 10-3 sắp tới. 

Tên lửa được thử nghiệm có tầm bắn lên tới 450km so với 290km của các phiên bản hiện có.

Ông Christopher không cho biết phiên bản mới của tên lửa BrahMos sẽ bắn từ mặt đất hay từ trên không. Việc nâng tầm bắn của BrahMos diễn ra sau khi Ấn Độ tham gia Hiệp ước kiểm soát công nghệ tên lửa (MTCR).

DRDO cũng đang lên kế hoạch phát triển một phiên bản tên lửa BrahMos có tầm bắn ra tới 800 đến 850km sẽ ra lò trong vòng 2,5 năm tới. 

Nhiều chuyên gia cho biết rất có thể đây là tên lửa BrahMos-II hay BrahMos Mark 2 có tốc độ lên tới 5 lần tốc độ âm thanh. Nó được đặt tên là BrahMos-II(K) trong đó K là tên Cựu Tổng thống Ấn Độ Abdul Kalam

Nga - đối tác của Ấn Độ trong việc phát triển tên lửa BrahMos dự định sử dụng những quả tên lửa BrahMos-II để thay thế cho các tên lửa chống hạm  P-800 Oniks trên các tàu tuần dương hạm lớp Kirov-class.

Với tốc độ trên 5 lần tốc độ âm thanh, BrahMos-II sẽ là chìa khóa vạn năng trước mọi hệ thống phòng thủ hiện có trên thế giới.

B.N
.
.
.