Xe off-road “khủng long bạo chúa” của tỷ phú 63 tuổi

Thứ Hai, 04/03/2019, 18:57
Mới được bổ sung vào bộ sưu tập xe kỳ dị của tỷ phú Ả Rập Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan, chiếc xe off-road biệt danh Dhabiyan có tới 10 bánh, dài khoảng 10,7 mét, cao khoảng 3,4 mét, rộng khoảng 2,4 mét quả là một chiếc xe kỳ dị...


Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan (63 tuổi), là một tỷ phú, thành viên gia đình hoàng tộc ở Abu Dhabi, được biết đến với tên gọi "The Rainbow Sheikh" sở hữu nhiều chiếc ôtô "kỳ dị" trong bộ sưu tập xe khổng lồ. Chiếc xe mới nhất trong bộ sưu tập của tỷ phú Sheikh chính là chiếc xe off-road 10 bánh được mệnh danh là Dhabiyan.

Dhabiyan có tới 10 bánh...

Chiếc Dhabiyan "đến từ thế giới khác" này có chiều dài khoảng 10,7 mét, chiều cao khoảng 3,4 mét, chiều rộng khoảng 2,4 mét. Đây là một chiếc xe hỗn hợp và không giống một chiếc ôtô nào trước đây.

Nền tảng khung gầm của chiếc xe này được lấy từ xe tải quân sự Oshkosh M1075 với nhiều hơn 10 bánh. Vị tỷ phú Ả Rập đã loại bỏ hoàn toàn các bộ phận quân sự trên chiếc M1075 và thay thế bằng các bộ phận ngẫu nhiên từ các mẫu xe được sản xuất đại trà. Chẳng hạn, khoang cabin của xe được lấy từ một chiếc JK Jeep Wrangler Unlimited, và phía dưới của cabin được lấy từ Dodge Dart, trong khi đèn phía trước xe từ bán tải Ford F-Series Heavy Duty.

...dài hơn 10 mét...
...cao hơn 3 mét...
...và rộng khoảng 2,4 mét.

Còn khá nhiều bộ phận được lấy từ những chiếc xe khác không được nêu tên, nhưng phần lớn chiếc Dhabiyan đã được tùy chỉnh, đặc biệt phần mui xe với chiều dài hơn 6 mét.

Chiếc xe off-road kỳ dị Dhabiyan.
V.Cường (theo carscoops)
.
.
.