Xe của điệp viên 007 được chốt giá 147 tỉ đồng

Thứ Hai, 19/08/2019, 18:06
Đã được khôi phục lại hầu như nguyên vẹn tất cả các tiện ích và hiệu ứng đặc biệt như súng máy, khiên chống đạn, dụng cụ rải đinh, màn khói,... như trong phim, chiếc Aston Martin DB5 đời 1965 vừa được chốt giá 6,4 triệu USD (tương đương khoảng 147 tỉ đồng)…

Chiếc Aston Martin DB5 đời 1965 xuất hiện cùng James Bond trong tập phim Goldfinger thuộc series phim nổi tiếng Điệp viên 007 vốn đã trở nên quá nổi tiếng. 

Và với mức giá lên tới 6,4 triệu USD, chiếc DB5 này đã xác lập kỷ lục mới, vượt qua kỷ lục những lần đấu giá trước đó gần 2 triệu USD và trở thành chiếc DB5 có giá trị nhất mọi thời đại.

Chiếc Aston Martin DB5 đời 1965 nổi tiếng.

Được biết đến như “chiếc xe nổi tiếng nhất thế giới”, chiếc DB5 này mang khung gầm số DB5/2008/R là 1 trong 3 chiếc DB5 James Bond 007 còn lưu lại cho đến hiện nay.

Chiếc xe được chế tạo riêng cho Eon Productions và được trang bị tiện ích huyền thoại MI6 Q Branch. Tất cả 13 sửa đổi hiệu ứng đặc biệt ban đầu đã được khôi phục hoàn toàn trong chiếc xe mang tính biểu tượng này bởi chuyên gia hiệu ứng đặc biệt từng đoạt giải Oscar John Stears.

Những hiệu ứng đặc biệt bao gồm súng máy, khiên chống đạn, thiết bị theo dõi, biển số quay vòng, bảng điều khiển mái có thể tháo rời, bình xịt sơn dầu và dụng cụ rải đinh và màn khói, tất cả đều được điều khiển từ các công tắc trong tay vịn trung tâm,....

Được phục hồi hoàn toàn bởi Roos Engineering ở Thụy Sĩ, chiếc xe đã có màn xuất hiện tại lễ hội xe Monterey với tất cả các thiết bị hoạt động đầy đủ như dự định. Sau khi thu hút được sự chú ý đáng kể trong cuộc đấu giá trước cuộc triển lãm tại Monterey và trong triển lãm trước khi bán, DB5 là chủ đề của cuộc đấu giá kéo dài vỏn vẹn 4 phút 30 giây giữa 6 bên quan tâm. Cuối cùng, chiếc xe được bán cho một nhà sưu tầm nhiệt tình có mặt trong phòng đấu giá.

Theo các chuyên gia, trong tương lai, nếu được đem đấu giá một lần nữa, giá trị của chiếc Aston Martin nổi tiếng nhất thế giới này sẽ còn tiếp tục tăng.

Thi Vân (theo CNN, BusinessInsider)
.
.
.