Xe SUV và bán tải gây chết người nhiều hơn sedan

Thứ Năm, 05/07/2018, 14:21
Tỉ lệ số người thiệt mạng trung bình do xe thể thao đa dụng (SUV) và bán tải (pickup) được xác định nhiều hơn khoảng 3 lần so với xe sedan, Detroit Free Press ghi nhận.

Số người đi bộ bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông liên quan đến xe SUV và bán tải đang có chiều hướng gia tăng tại Mỹ - Ảnh minh hoạ.
Kết quả nghiên cứu do Detroit Free Press vừa thực hiện ghi nhận, số người đi bộ bị tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ đã tăng 46% kể từ năm 2009. Chỉ tính riêng năm 2016, số người đi bộ thiệt mạng lên đến gần 6.000 người và hầu hết trong số đó xảy ra tại các thành phố lớn.

Ở những thành phố lớn có số dân không dưới 200.000 người, Detroit bị xếp đầu về số người đi bộ tử vong có nguyên nhân từ tai nạn giao thông, với tỉ lệ là 34,5 người/100.000 dân. Các thành phố lớn khác bị xếp hạng cao trong danh sách này còn có Newark, Miami, Tampa, St. Louis và Phoenix...

Lượng xe SUV và bán tải đang ngày một nhiều hơn và đã trở thành nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng số người thương vong kể trên. Tuy vậy, dòng xe này không hoàn toàn có lỗi khi gây ra các vụ tai nạn với người đi bộ. Trong một số trường hợp, lỗi thuộc về phía người đi bộ đã uống rượu, hay mải đi dạo, dẫn đến mất khả năng phán đoán tình huống.

Điện thoại thông minh cũng là một trong những lý do khiến người đi bộ bị phân tâm, dẫn đến thiếu quan sát và gây ra các vụ va chạm với những chiếc SUV và bán tải.

Minh Quang
.
.
.