Ford trình làng xe đa dụng dành cho cảnh sát

Thứ Tư, 21/08/2013, 15:56
Một dòng xe cảnh sát phát triển trên khung gầm của mẫu SUV Explorer với động cơ 365 mã lực vừa được Ford trình làng tại Mỹ với cái tên Police Interceptor.

Dòng xe này có thiết kế và trang bị chuyên dùng để phục vụ cho lực lượng an ninh. Xe sử dụng khung gầm của dòng SUV cỡ lớn Explorer với kiểu dáng khá hầm hố.

Xe có trang bị đầy đủ còi ủ, dải đèn báo trên nóc và ở đầu xe. Ngoại thất xe được sơn đen với dòng chữ Police cỡ lớn màu trắng ở hai bên thân xe.

Nội thất xe rộng rãi và tiện nghi. Tuy nhiên, Ford vẫn chưa công bố cụ thể những trang bị quan trọng trong cabin xe.

Để giúp xe hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, đuổi bắt tội phạm, Ford trang bị cho mẫu SUV Police Interceptor động cơ V6 Ecoboost tăng áp có dung tích 3,5 lít cho công suất 365 mã lực.

Với phiên bản động cơ này, mẫu Police Interceptor mới có khả năng vận hành mạnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản động cơ V6 dung tích 3.7 lít công suất 304 mã lực đang được cảnh sát Mỹ sử dụng. Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 6 cấp.

Từ nhiều năm nay, Ford là nhà sản xuất cung cấp xe chính cho lực lượng cảnh sát Mỹ. Hãng xe này cũng rất nhanh nhạy trong việc thay đổi thiết kế cho phù hợp với các yêu cầu của công việc đặc thù này. Được biết, cảnh sát Mỹ hiện đang có xu hướng chuyển sử dụng từ dòng sedan sang dòng SUV đa dụng để có thể thích ứng linh hoạt với những nhiệm vụ khác nhau.

Toàn Hòa
.
.
.