Vì sao Mazda được lòng người tiêu dùng Việt Nam?

Thứ Sáu, 13/07/2018, 13:42
Hơn 16.500 xe tìm được chủ sở hữu trong nửa đầu năm 2018, đã giúp Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai thị trường sau Toyota. Điều gì đã giúp Mazda có được thành quả như vậy?

Danh mục sản phẩm đa dạng và không mất thêm tiền để mua phụ kiện khi sở hữu xe là hai trong những lợi thế của Mazda tại thị trường Việt Nam.
Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2018, đã có 16.500 xe Mazda đến tay người dùng, nâng tổng số xe Mazda bán ra thị trường vượt mốc 100.000 xe kể từ khi thương hiệu xe Nhật Bản “kết duyên” với Thaco Trường Hải hồi năm 2011.

Hơn 6 năm được lắp ráp và phân phối chính thức bởi doanh nghiệp ô tô nội địa lớn nhất Việt Nam, Mazda đã trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai ở thị trường này về doanh số. 

Nói đến Mazda công chúng không thể không nhắc đến ngôn ngữ thiết kế KODO, chìa khóa tạo nên thành công cho chuỗi sản phẩm Mazda thế hệ mới. Với thiết kế KODO, Mazda đã xây dựng được phong cách đặc trưng riêng.

Nhờ kết hợp thiết kế hiện đại và công nghệ tiên phong, các sản phẩm Mazda thể hiện được sự lôi cuốn và năng động. Mỗi sản phẩm đều mang một điểm nhấn riêng, song tất cả vẫn là một chuỗi đồng nhất trong thiết kế. Đây chính là một trong những lợi thế về sản phẩm và cũng nhờ đó, Mazda tạo được một nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Bên cạnh thiết kế KODO, Mazda còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hãng xe Nhật Bản luôn ứng dụng công nghệ mới và hiện đại nhất trên các dòng sản phẩm, mà SkyActiv chính là cốt lõi của các thế hệ sản phẩm mới của Mazda. 

SkyActiv là sự tích hợp của một chuỗi ứng dụng công nghệ, tối ưu hoạt động của động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe, mang lại khả năng vận hành tối ưu nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Các sản phẩm Mazda có tỉ số nén cao nhất thế giới, được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp, áp suất cao, giúp tăng công suất 15%, tiết kiệm nhiên liệu 15% và giảm lượng khí thải.

Ngoài ra, sự đa dạng hóa các dòng xe tại hầu hết các phân khúc, chính là yếu tố quan trọng giúp Mazda tăng trưởng mạnh. Cụ thể, tại Việt Nam, Mazda sở hữu 5 dòng xe trải đều các phân khúc từ B, C, D, CUV, Pick-up, mỗi dòng xe có từ hai đến ba lựa chọn phiên bản kiểu dáng, động cơ. Cùng với đó là sự đa dạng màu sắc, phù hợp xu hướng và cá tính.        

Đặc biệt, nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Mazda toàn cầu đã được đưa vào hoạt động. Đây là nền tảng để sản xuất ra những chiếc xe Mazda với chất lượng cao thông qua những quy trình sản xuất chuẩn, trang thiết bị và công nghệ tự động hóa hoàn toàn. 
Quy trình sản xuất và kiểm tra xe theo tiêu chuẩn của Mazda toàn cầu tại nhà máy tại Chu Lai (Quảng Nam).

Tập đoàn Mazda khẳng định sản phẩm từ nhà máy Thaco Mazda có chất lượng tương đương với xe được sản xuất tại Nhật Bản. Toàn bộ xe xuất xưởng được kiểm tra bằng hệ thống EOL (End Of Line), kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản đảm bảo đạt tiêu chuẩn trước khi xuất xưởng.

Dù số lượng xe bán ra tăng mạnh nhưng với công suất 50.000 xe mỗi năm (giai đoạn 1), nhà máy Thaco Mazda luôn đảm bảo cung cấp sản phẩm đầy đủ và kịp thời, khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi để sở hữu xe. 

Cũng nhờ được sản xuất và lắp ráp trong nước nên giá bán các sản phẩm xe Mazda được đánh giá có tính ổn định cao. Người mua xe không phải trả thêm tiền để mua phụ kiện kèm theo. 

Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng khi có nhu cầu mua xe và sử dụng dịch vụ với 44 showroom, đại lý đạt chuẩn Mazda toàn cầu. 

Minh Quang
.
.
.